Hollywood

Luật sư Colombia kiện MC và tổ chức Miss Universe

Người dân Colombia bức xúc muốn đòi lại vương miện Hoa hậu Hoàn vũ.

Các luật sư của người đẹp Colombia đang chuẩn bị khởi kiện tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ có trụ sở tại Mỹ cùng với MC "thảm họa" đêm chung kết, Steve Harvey. Trong đêm thi Miss Universe tối 20/12, MC đã xướng tên người chiến thắng là miss Colombia nhưng vài phút sau anh lại ra xin lỗi và công bố, miss Philippines mới là hoa hậu.

luat-su-colombia-kien-mc-va-to-chuc-miss-universe

Sau sự cố bi hài này, công ty luật De La Espriella ở thủ đô Colombia thông báo trên Twitter rằng, hai luật sư của họ đang viết đơn kiện chống lại cuộc thi sắc đẹp này. "Vương miện là quyền chúng tôi đã đạt được, không thể bị cướp đi".

Đã có hơn 30.000 chữ ký ủng hộ vụ kiện này trong một bản kiến nghị online. Hiện tại, ở Colombia, cụm từ "Vương miện phải được tôn trọng" đang trở thành hashtag được đề cập nhiều nhất trên mạng xã hội.

Hoa hậu Hoàn vũ 1969, người đẹp Philippines Gloria Diaz, cũng tán đồng đơn kiện của công ty luật Colombia và nói thêm rằng, MC Harvey nên đền bù thiệt hại 100.000 USD cho hoa hậu Philippines Pia Wurtzbach vì đã làm chiến thắng của cô ấy không trọn vẹn. Nhiều luật sư khác cũng cho hay, Colombia có quyền kiện tổ chức Miss Univserse vì đã làm tổn hại danh dự quốc gia, niềm tự hào dân tộc.

Trước đó, Tổng thống Juan Manuel Santos của Colombia chia sẻ rằng, ông đã rất sốc khi người đẹp nước nhà bị lấy mất vương miện: "Tôi không thể tin điều này lại xảy ra trong lịch sử Miss Universe. Đối với tôi, Miss Colombia là Hoa hậu Hoàn vũ và sẽ luôn là Hoa hậu Hoàn vũ. Họ đã trao vương miện cho cô ấy. Các bức ảnh đã chứng minh điều đó và đối với tôi cũng như người dân Colombia, cô ấy sẽ vẫn là Miss Universe".

Bản thân "hoa hậu hụt" Ariadna Gutierrez hiện đã vui vẻ chấp nhận vị trí Á hậu 1 nhưng cô khẳng định sẽ truy tìm nguyên nhân thực sự gây ra vụ bê bối này. Dù vậy, Ariadna cũng không khỏi luyến tiếc khoảnh khắc đăng quang trong đêm chung kết. Trên Instagram, cô chia sẻ bức ảnh đội vương miện trước khi bị lấy đi với dòng chia sẻ: "Khoảnh khắc này sẽ luôn lưu giữ mãi trong tôi. Chúng ta đã làm được, Colombia!". Nữ hoàng phim truyền hình Mỹ gốc Colombia, Sofia Vergara, bày tỏ sự ủng hộ Ariadna Gutierrez với dòng bình luận: "Một nữ hoàng dù thế nào đi nữa".

luat-su-colombia-kien-mc-va-to-chuc-miss-universe-1

Trong khi đó, giám khảo của đêm chung kết, blogger nổi tiếng Perez Hilton, lại không ủng hộ người đẹp Colombia. Perez phát biểu: "Mất vương miện là điều tốt nhất với miss Colombia, do đó trong một cách nhìn khác, cô ấy thực sự là người chiến thắng. Tôi đã nhìn thấy hình ảnh cô ấy đăng trên Instagram nói rằng cô ấy là hoa hậu thực sự. Có nhiều lý do tại sao cô ấy không thể chiến thắng. Chúc mừng người đẹp Philippines".

Hoài Vũ

NgoiSao.net

Ariadna Gutierrez, Miss Universe - Luật sư Colombia kiện MC và tổ chức Miss Universe


      © 2021 FAP
        866,851       2,081