Hollywood

Hoa hậu Thế giới trải lòng sau một năm đăng quang

Người đẹp Nam Phi Rolene Strauss đã có rất nhiều kỷ niệm buồn, vui trong 1 năm đảm nhiệm sứ mệnh Hoa hậu.

hoa-hau-the-gioi-trai-long-sau-mot-nam-dang-quang

Rolene Strauss được chào đón ở Mexico, tháng 7/2015.

Chỉ còn gần một tuần nữa, Rolene Strauss sẽ trao lại vương miện cho một người đẹp khác trong đêm chung kết Miss World tối 19/12. Mỹ nhân Nam Phi đã có bài viết xúc động, chia sẻ những kỷ niệm khó quên và ý nghĩa trong một năm cô gách vác sứ mệnh Hoa hậu thế giới.

"Năm vừa qua của tôi tràn đầy những trải nghiệm khác nhau, có vui có buồn, lúc dễ lúc khó, khi học hỏi và khi được trở thành người chỉ dạy... Tôi rất biết ơn mỗi khoảnh khắc và trải nghiệm đã giúp tôi hoàn thiện để trở thành người phụ nữ như tôi vẫn nỗ lực hướng tới.

Du lịch khắp thế giới như một du khách bình thường, tôi được chiêm ngưỡng vô vàn những điều tuyệt vời (đôi khi có cả những điều khiến bạn buồn lòng). Tôi nhận ra rằng, mỗi người chúng ta đều là một phần trong bức tranh toàn diện, đều có giá trị như nhau. Điều quan trọng hơn cả, chúng ta có thể tạo nên sự khác biệt.

hoa-hau-the-gioi-trai-long-sau-mot-nam-dang-quang-1

Hoa hậu đến thăm trại trẻ mồ côi ở Oaxaca, Mexico.

Những chuyến thăm tới Ấn Độ, Sri Lanka, Philippines và Mexico đã chạm tới sâu thẳm trái tim tôi. Tôi đã có cơ hội tham gia nhiều dự án từ thiện ở các quốc gia này và nhìn thấy những cá nhân và cộng đồng đã biết ơn ra sao vì những điều nhỏ nhặt nhất. Trái tim tôi chùng xuống khi một cô bé mồ côi ở Oaxaca, Mexico mong tôi đưa cô bé trở về nhà. Làm sao bạn có thể trả lời cho một cô bé tuyệt vọng như vậy?

Đôi khi bạn ước mình có thể làm nhiều hơn thế. Những em bé sinh non trong bệnh viện ở Shirpur, Ấn Độ khiến tôi suy nghĩ lại về cuộc sống và mục đích sống. Làm sao một đứa trẻ nhỏ bé lại phải chịu đựng mà không có bất kỳ lý do nào? Tôi học được rằng, thi thoảng chúng ta không cần trả lời câu hỏi, điều chúng ta có thể làm là tận dụng cơ hội để tạo nên những điều tốt đẹp hơn. Julia kính yêu (bà Julia Morley - chủ tịch Miss World) đã chỉ cho tôi thấy điều này rất nhiều lần trong năm qua.

hoa-hau-the-gioi-trai-long-sau-mot-nam-dang-quang-2

Rolene thăm bệnh viện ở Shirpur, Ấn Độ.

Bên cạnh những khoảnh khắc xúc động, tôi đã có những khoảng thời gian thư giãn ý nghĩa. Được lái taxi, mở cửa kính và ngửi những mùi hương lạ trong khi ngắm nhìn những con người mới tại những xứ sở mới. Nó làm trái tim tôi đập nhanh hơn vì phấn khích và cũng khiến tôi cồn cào nhớ về thiên đường thân thương nơi tôi tự hào gọi là nhà - quê hương Nam phi. Tôi cũng không thể quên khoảng thời gian khi Carina Tyrrell (Hoa hậu Anh 2014) và tôi tới một ngôi nhà ở vùng quê Shirpur, Ấn Độ. Chúng tôi ngồi trên nền đất và làm gia vị với những người dân nơi đây. Tôi rất trân trọng những ngày cùng Elizabeth Safrit (Hoa hậu Mỹ 2014) làm tăng 3,8 triệu USD cho Variety - quỹ từ thiện vì trẻ em ở Des Moines, Mỹ. Tôi nhớ lần đến thăm xứ sở Jamaica nhiệt đới xinh đẹp như mới chỉ diễn ra ngày hôm qua.

hoa-hau-the-gioi-trai-long-sau-mot-nam-dang-quang-3

Cô nghỉ ngơi ở Jamaica, tháng 8/2015.

Bất kỳ ở nơi đâu và lúc nào, khi tôi nhắn tin cho Megan Young (Hoa hậu thế giới 2013), tôi đều nhận được những lời khuyên tốt nhất của chị ấy. Cảm ơn Megan, chị đã truyền cảm hứng để em hoàn thành sứ mệnh hoa hậu một cách tốt nhất và bây giờ, em có thể trở thành người cố vấn tốt nhất cho người đẹp kế nhiệm Miss World.

Những điều đã trải qua trong năm nay thực sự vượt quá sự kỳ vọng của tôi. Tôi sẽ mãi mãi biết ơn những kỷ niệm tuyệt vời, những người bạn thân thiết và những cơ hội tôi đã có được. Tương lai của tôi nằm ở phía trước giống như mặt trời đến từ phía sau chân trời. Giờ đây tôi đã sẵn sàng cho một chương mới trong cuộc đời".

hoa-hau-the-gioi-trai-long-sau-mot-nam-dang-quang-4

Rolene sẽ trao vương miện danh giá và cho người đẹp đăng quang vào cuối tuần này, người sẽ giúp cô tiếp tục đảm nhận sứ mệnh nhân ái trên khắp thế giới.

Hoài Vũ

NgoiSao.net

Hoa hậu Thế giới trải lòng sau một năm đăng quang - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        868,235       1,616