Hollywood

Eric Clapton làm concert ở Thái Lan đầu tháng 3

Tour diễn của nghệ sĩ nổi tiếng người Anh sẽ diễn ra ở sân khấu Impact Arena ngày 2/3.

Eric Clapton là một nghệ sĩ lớn của thế giới. Ông không chỉ được biết đến bởi những bản hit đình đám như Tears in heaven, Wonderful Tonight, Cocaine, Layla, Change The World... mà còn nổi danh bởi tài năng chơi guitar thần thánh.

Đầu tháng 3 này, trong tour diễn vòng quanh thế giới của mình, Eric trở lại Thái Lan để tái ngộ những fan yêu nhạc. Đây là lần thứ tư Eric làm concert riêng ở đất nước chùa vàng. Lần đầu tiên ông tới Thái Lan là năm 1979 và toàn bộ vé của show diễn đã bán hết sạch chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ. Lần thứ hai vào năm 2007 và lần ba năm 2011 cũng là những đêm diễn cháy vé với hàng nghìn khán giả.

eric-4.jpg

Hình ảnh Eric Clapton gắn liền với cây đàn guitar.

Eric Clapton cho biết, ông sẽ kết hợp các thành viên trong ban nhạc năm 2013 với một số thành viên cũ để tạo thành một band mới cho năm 2014. Khán giả sẽ được thấy sự trở lại của Nathan East (bass), Steve Gadd (trống), Chris Stainton (keyboards), Paul Carrack (keyboards), Sharon White (backing vocals) and Michelle John (backing vocals). Đây đều là những người cộng sự và người bạn thân thiết trong suốt sự nghiệp âm nhạc của Eric.

Concert lần này của Eric ở Thái Lan sẽ diễn ra ở khu tổ hợp nhà thi đấu - trung tâm hội nghị biểu diễn Impact Arena với khoảng 12.000 khán giả. Giá vé của đêm diễn có 5 loại 1.000/ 2.500/ 3.500/ 4.500/ 5.500 và 6000 bath (tương đương 700.000/ 1,7 triệu/ 2,4 triệu/ 3,1 triệu/ 3,8 triệu và 4,2 triệu). Vé bắt đầu được bán trên website Thaiticketmajor từ ngày 12/1 (http://www.thaiticketmajor.com/concert/concert-detail.php?sid=2237&la=en).

eric-1.jpg

Poster concert của Eric Clapton ở Bangkok. Ảnh: Bec-tero.

Theo Juey, thành viên ban tổ chức của công ty Bec-tero, Eric Clapton có rất nhiều người hâm mộ ở Thái Lan. Các fan của xứ sở chùa vàng luôn mong chờ đón ông trở lại trong những show diễn hoành tráng. Hiện tại, khán giả vẫn có thể mua được vé của concert trên Thaiticketmajor, tuy nhiên, những vị trí gần sân khấu hầu như đều đã được book kín.

Tình hình biểu tình ở Thái Lan thời điểm này cũng khiến nhiều người e ngại khi tới đất nước này. Nhưng thực tế những hoạt động chính trị hầu như không ảnh hưởng đến du lịch, mua sắm cũng như các chương trình nghệ thuật ở đây. Một số con phố chính khu trung tâm Center World biến thành phố đi bộ cũng như địa điểm của những người biểu tình. Nếu bạn đi qua những khu này thì an ninh vẫn được đảm bảo, hoàn toàn không có bạo động. Không những thế, nhiều gian hàng còn được bày bán dọc đường với nhiều sản phẩm của người địa phương từ đồ ăn cho đến quần áo, quà lưu niệm mà bạn có thể mua về làm quà cho gia đình bạn bè.

Trong concert tại Thái Lan tháng 3 này, các fan của Eric Clapton cũng có cơ hội sở hữu album remaster Clapton Unplugged - đây là album đã rất nổi tiếng của ông trong suốt 20 năm qua, từng giành được 6 giải Grammy và bán được hơn 19 triệu bản đĩa trên toàn cầu. Trong bản remaster này, Eric cho thêm 6 ca khúc đặc biệt chưa từng xuất hiện trong bất cứ album nào của ông với chất lượng âm thanh tốt hơn cho người nghe. Vì thế, tên của allbum được đổi thành Unplugged: Expanded and Remasterd.

eric-2.jpg

Sân khấu và các khu vực tương đương với giá vé. Ảnh: Bec-tero.

Hồi cuối năm 2012, Eric từng tâm sự trên tạp chí Rolling Stone rằng, ông sẽ cân nhắc dừng đi tour khi bước sang tuổi 70. Ông nói: "Khi tôi 70 tuổi, tôi sẽ dừng lại. Tôi không dừng chơi nhạc hay những hoạt động liên quan tới âm nhạc nhưng tôi sẽ không đi các tour diễn nữa, tôi nghĩ vậy". Tháng 3 này, Eric bước sang tuổi 69 và rất có thể đây là cơ hội cuối cho các fan châu Á cũng như Việt Nam có thể được thưởng thức concert của ông trong khu vực.

Sau khi kết thúc concert ở Bangkok, Thái Lan, Eric Clapton tiếp tục tour diễn của mình ở Singapore (ngày 4/3) và Dubai (ngày 6/3). Lịch tour của ông đã kín đến hết tháng 6.

Eric Clapton sinh năm 1945, là nhạc sĩ - ca sĩ nổi tiếng người Anh. Ông được đánh giá là một trong những nghệ sĩ guitar danh tiếng có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Ông được tạp chí Rolling Stone xếp thứ 2 trong Top 100 nghệ sĩ guitar vĩ đại nhất mọi thời và đứng thứ 4 trong Top 50 tay guitar mọi thời của Gibson. Dòng nhạc Eric theo đuổi là Blues, tuy nhiên ông cũng biến hóa nó và kết hợp Blues với các thể loại khác.

Eric khởi nghiệp từ những năm 60 với nhóm Yardbirds, sau đó là Cream. Ông được biết đến nhiều đầu tiên nhờ ca khúc I shot the Sheriff của Bob Marley. Tuy nhiên ca khúc đưa tên tuổi ông lên đỉnh cao là Layla, tiếp đó là Crossroads, Wonderful Tonight. Nhiều khán giả Việt Nam yêu mến ông qua ca khúc Tears in Heaven - bài hát ông viết cho con trai sau khi cậu bé qua đời lúc mới hơn 4 tuổi.

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Eric Clapton đã chiến thắng 17 giải Grammy và giành giải thưởng Brit Award vì Những đóng góp nổi bật cho nền âm nhạc.

Hà Thu

NgoiSao.net

Eric Clapton làm concert ở Thái Lan đầu tháng 3 - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        992,307       1,000