Hollywood

Chiêu lăng xê sản phẩm âm nhạc của sao Mỹ

Rihanna, Beyonce, One Direction… cùng nhiều ca sĩ nhóm nhạc khác ưa chuộng chia sẻ thông tin âm nhạc trên Instagram.

Trang chia sẻ hình ảnh của Facebook, Instagram đã trở thành một công cụ phổ biến được các sao lựa chọn để tiếp cận với người hâm mộ, chia sẻ về đời tư. Các nghệ sĩ cập nhật thông tin về cuộc sống cá nhân, nội dung phát hành album, cũng như cho công chúng thấy những hình ảnh độc quyền về sản phẩm âm nhạc mới của mình. Điển hình là hai nữ ca sĩ tài năng và bốc lửa Rihanna, Shakira vừa tung ra ảnh bìa của đĩa đơn Can’t remember to forget you trên Instgram hôm thứ năm tuần trước. Trong ảnh, Rihanna nằm gối đầu lên đùi Shakira, cả hai đều mặc gợi cảm.

Rihanna và Shakira trong ảnh bìa đĩa đơn Can’t remember to forget you.
Rihanna-Shakira-5298-1389861335.jpg

Rihanna luôn tích cực tham gia vào mạng xã hội từ nhiều năm nay và được biết đến là nữ ca sĩ hay post những phát ngôn gây sốc trên Twitter cùng nhiều hình ảnh phản cảm trên Instagram. Bức ảnh cô nàng chụp với con Culi-một loài động vật hoang dã quý hiếm, cùng những dòng tả thực về sex show ở Phuket trên Twitter trong chuyến lưu diễn Diamonds World Tour qua Thái Lan tháng 10 năm ngoái đã gây nên một làn sóng dư luận lớn cho giới chức nước này.

Nhiều ca sĩ cũng chọn Insta, Twitter và các phương tiện truyền thông khác để tương tác với khán giả nhằm duy trì tầm ảnh hưởng của mình trong một nền công nghiệp giải trí cạnh tranh khốc liệt. Tháng trước, nữ ca sĩ da màu Beyonce đã phát hành album mới nhất trên iTunes mà không hề quảng cáo rầm rộ ngoại trừ một trailer cho video dài 15 giây đăng tải trên Instagram với dòng tựa “sẵn có”. Chiến thuật này tỏ ra là hữu hiệu với cô khi album thứ năm cùng tên này đã bán được hơn 1,43 triệu bản tính đến ngày 8/1, thống lĩnh bảng xếp hạng Billboard 200 trong suốt 4 tuần. Nhật báo The Wall Street Journal, cho biết chàng ca sĩ điển trai Justin Timberlake và nhóm One Direction cũng sẽ chọn Instagram để quảng bá cho những sản phẩm âm nhạc sắp tới.

Album Beyonce vẫn giữ vững ngôi vị quán quân của Billboard 200 trong nhiều tuần liên tiếp.
Beyonce-3124-1389861335.jpg

Theo một thống kê gần đây, lượng người download nhạc năm vừa qua đã giảm đáng kể, thấp nhất trong 10 năm trở lại đây. Các ngôi sao nhạc Pop đang hy vọng việc tích cực sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp công chúng thiết tha hơn với các sản phẩm của mình.

Trần Quỳnh

NgoiSao.net

Chiêu lăng xê sản phẩm âm nhạc của sao Mỹ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,005,720       1,407