Pháp luật

Đoàn xe cảnh sát giải cứu nữ điều dưỡng bị dí dao khống chế

Trưa nay, sau hơn hai tiếng "đấu trí" với kẻ khống chế nữ hộ lý, đưa ôtô tới theo yêu sách, Công an Hà Nội đã bắt được nghi phạm.

Theo ​nhiều nhân chứng, sáng 29/10, nam thanh niên vào Bệnh viện Tâm thần trung ương I (huyện Thường Tín), sau đó bất ngờ khống chế một nữ hộ lý lên taxi, ép di chuyển ra khu vực quốc lộ 1 A cũ.

Khi đi đến đường Trần Phú (Thường Tín), tài xế lao ra khỏi xe. Sau đó, nam thanh niên tiếp tục khống chế nữ con tin đưa vào khu vực cửa hàng hoa sát với số nhà 105.

"Anh ta cầm vật giống như khẩu súng, ghì qua cổ con tin, tay phải lăm lăm dao uy hiếp", một nhân chứng kể.

Anh Phan Đinh Hưởng cho biết đang đứng ở vỉa hè thì thấy chiếc taxi bất ngờ dừng giữa đường. Người đàn ông ngồi ghế lái vội vàng mở cửa lao ra ngoài bỏ chạy. Trong xe một thanh niên cầm súng đang dí vào cổ một phụ nữ, ép đi về phía cửa hàng bán hoa. 

"Tôi thấy thanh niên vòng tay qua cổ người phụ nữ nên cứ nghĩ rằng đây là vợ chồng đi từ taxi xuống. Sau đó, tôi để ý thì thấy trên tay nam thanh niên đang cầm súng và dao", anh Hưởng kể lại.

Chị Ngô Thị Hằng (chủ cửa hàng hoa) cho hay đang đứng bán hàng thì thấy nam thanh niên khống chế một phụ nữ, ép đi vào cửa hàng mình. Một khách hàng bị anh ta yêu cầu gọi taxi nhưng đã từ chối thực hiện.

Hàng chục công an đã tới hiện trường, vận động nam thanh niên thả người nhưng bất thành. Đến 10h30, một xe Innova biển xanh được cảnh sát điều đến để chở ba người trong đó có con tin và một người bạn của kẻ khống chế.

Chiếc xe di chuyển từ Thường Tín về hướng nội thành Hà Nội. Ít nhất có 4 xe của cảnh sát 113, cảnh sát hình sự và hàng chục xe máy chuyên dụng bám sát phía sau.

doan-xe-canh-sat-giai-cuu-nu-dieu-duong-bi-di-dao-khong-che-page-2

Chiếc xe do cảnh sát điều đến theo yêu sách của kẻ khống chế.


Đi chừng một cây số, xe biển xanh dừng ở cạnh trạm điện 500KV trên đường Trần Phú.

Trưa cùng ngày, đại tá Đỗ Đức Cường (Trưởng Công an huyện Thường Tín) cho biết, nữ con tin đã được giải cứu, sức khỏe ổn định.

Bác sĩ Tô Thanh Phương (Phó giám đốc bệnh viện Tâm thần trung ương I) cho hay nạn nhân là nữ nhân viên y tế của Viện Pháp y tâm thần Trung ương đặt trong cùng khuôn viên bệnh viện.

VNExpress

      © 2021 FAP
        1,824,977       48