Khoa học

Vì sao xác bé trai vẫn nguyên vẹn khi bị cá sấu kéo xuống hồ

Các chuyên gia bẫy cá sấu hàng đầu bang Florida, Mỹ nói rằng cá sấu có tập tính vùi xác con mồi hàng tuần cho mềm ra rồi mới xé nhỏ để nuốt chửng.

vi-sao-xac-be-trai-van-nguyen-ven-khi-bi-ca-sau-keo-xuong-ho

Con cá sấu bị Ron và Mark bắt được trong khu nghỉ dưỡng Seven Seas Lagoon. Ảnh: Mirror

Theo Mirror, Ron Ziemba, 42 tuổi và Mark Whitmire, 53 tuổi, là những chuyên gia bẫy cá sấu hàng đầu bang Florida. Họ thường được công viên Disney mời tới khu nghỉ dưỡng bắt những con cá sấu có khả năng gây nguy hiểm cho du khách. 

Bé trai Lane Graves, 2 tuổi, bị cá sấu kéo xuống hồ nước trong khu nghỉ dưỡng Seven Seas Lagoon của Disney World hôm 15/6 và chết đuối. Thi thể vẫn còn nguyên vẹn của bé được tìm thấy sau 16 tiếng.

Giải thích lý do thi thể bé Lane vẫn còn nguyên vẹn, Mark cho biết cá sấu không biết nhai, vì thế, nó phải xé nhỏ xác con mồi rồi nuốt chửng. 

"Để làm như thế, chúng phải kéo xác con mồi xuống đáy hồ rồi vùi xuống bùn hoặc cát. Cá sấu sẽ để cái xác ở đó trong vài tuần cho tới khi nước làm xác mềm ra. Sau đó, chúng sẽ quay lại, cùng xé nhỏ xác con mồi mới ăn được", Mark nói.

"Đó là lý do xác bé Lane vẫn còn nguyên vẹn lúc được tìm thấy. Chúng đã vùi xác cậu bé xuống đáy hồ và tính quay lại sau. Loài cá sấu đã duy trì tập tính này qua hàng nghìn năm".

vi-sao-xac-be-trai-van-nguyen-ven-khi-bi-ca-sau-keo-xuong-ho-1

Thi thể bé Lane được trục vớt 16 tiếng sau khi bị cá sấu kéo xuống hồ. Ảnh: Mirror

Xem thêm: Cá sấu khổng lồ làm tắc đường ống cống ở Florida

Hồng Hạnh

VNExpress

Vì sao xác bé trai vẫn nguyên vẹn khi bị cá sấu kéo xuống hồ - VnExpress


      © 2021 FAP
        490,664       403