Khoa học

Tổ chức khoa học phải có ít nhất 5 người trình độ đại học trở lên

Tổ chức khoa học công nghệ muốn được thành lập phải có ít nhất 5 người có trình độ đại học trở lên, bao gồm làm việc chính thức và kiêm nghiệm.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khoa học và Công nghệ. Nghị định nêu rõ, một tổ chức khoa học và công nghệ được thành lập khi đủ các điều kiện về điều lệ tổ chức và hoạt động; nhân lực khoa học và công nghệ; cơ sở vật chất - kỹ thuật.

Về nhân lực, mỗi tổ chức khoa học công nghệ phải có ít nhất 5 người có trình độ đại học trở lên, bao gồm làm việc chính thức và kiêm nhiệm, trong đó có ít nhất 30% có trình độ chuyên môn phù hợp với lĩnh vực chủ yếu xin đăng ký hoạt động và ít nhất 40% làm việc chính thức.

Trường hợp thành lập tổ chức khoa học công nghệ để phát triển ngành khoa học công nghệ mới thì phải có ít nhất một người có trình độ đại học trở lên thuộc ngành đăng ký hoặc động làm việc chính thức.

Người đứng đầu tổ chức khoa học công nghệ phải có trình độ đại học trở lên, có kinh nghiệm quản lý và năng lực chuyên môn phù hợp.

Về cơ sở vật chất kỹ thuật, tổ chức phải có quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng trụ sở, nhà xưởng, phòng thí nghiệm, máy móc thiết bị, tài sản trí tuệ, các phương tiện vật chất - kỹ thuật khác để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình.

Hương Thu

VNExpress

Tổ chức khoa học phải có ít nhất 5 người trình độ đại học trở lên - VnExpress


      © 2021 FAP
        491,549       835