Khoa học

Trí nhớ nam giới kém hơn nữ giới

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Na Uy cho thấy nam giới thường gặp các vấn đề về ghi nhớ và dễ quên hơn so với nữ giới.

brain-memory-9403-1390445586.jpg

Trí nhớ của nam giới kém hơn so với nữ giới. Ảnh minh họa: Fotolia

Huffington Post đưa tin, các chuyên gia thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy tiến hành thí nghiệm với 48.000 tình nguyện viên trong quá trình nghiên cứu.

Trong các câu hỏi điều tra về khả năng ghi nhớ liên quan đến ngày tháng, tên tuổi, khả năng nhận diện khuôn mặt hay các sự kiện và cuộc chuyện trò đã xảy ra một năm trước, nhóm chuyên gia nhận thấy nam giới có những biểu hiện ghi nhớ kém xa so với nữ giới.

Theo nghiên cứu, tên tuổi và ngày tháng là các vấn đề gây khó khăn nhất trong quá trình ghi nhớ. Mặc dù những người lớn tuổi là nhóm người hay gặp khó khăn trong ghi nhớ và dễ quên hơn so những người trẻ nhưng ngay cả nhóm nam giới ở độ tuổi từ 30-39 cũng gặp các vấn đề tương tự như những người ở độ tuổi 60.

Nữ giới có các biểu hiện cho thấy họ dễ quên ngày tháng và các con số. Tuy nhiên, mức độ quên lãng của họ thấp hơn nhiều so với nam giới.

Theo các chuyên gia, các vấn đề liên quan đến trí nhớ có mối liên hệ với sự lo lắng, trầm cảm và nền tảng giáo dục của mỗi người. Nhóm nghiên cứu cũng cho biết họ vẫn đang tìm ra nguyên nhân về sự khác biệt trong khả năng ghi nhớ ở nam giới và nữ giới.

Thùy Linh

VNExpress

Trí nhớ nam giới kém hơn nữ giới - VnExpress


      © 2021 FAP
        491,707       541