Khoa học

Những lưu ý khi giặt đồ comple, vest

Do tính chất công việc nên tôi thường xuyên phải mặc comple, vest nhưng tôi không biết cách giặt và bảo quản thế nào để trang phục luôn giữ form, dáng. Mong được tư vấn (Hải Anh, Hà Nội).

Comple, vest luôn tôn dáng cho người mặc bởi những đường cắt, may tỉ mỉ và chi tiết. Nhưng chính những điều này khiến trang phục cần được nâng niu, chăm sóc chu đáo. 

NM-JPG-5832-1390192606.jpg

Để giữ gìn comple, vest, không nên dùng máy giặt để giặt quần áo vest vì sẽ làm nhàu nát, hỏng hệ thống dựng giữ form áo ở bên trong và làm hỏng dáng áo. Không dùng bàn chải lông cứng để giặt quần áo vest vì sẽ gây xù, phai màu cho bộ quần áo. Nếu dùng nước nóng quá 70 độ C để ngâm quần áo có thể làm nhăn nheo trang phục, không vò mạnh tay khi giặt và phơi quần áo vest.

Nhiều người cho rằng việc giặt sạch trang phục rất quan trọng, nhưng với đồ vest, việc giữ và lấy lại form dáng trang phục cũng thực sự quan trọng không kém. Hiện nay phương pháp giặt khô trang phục vest bằng dung môi gốc hydrocarbon được đánh giá cao bởi tính hiệu quả và sự an toàn.

Hydrocarbon là loại dung môi không có hấp lực mạnh với các vết bẩn có tính dầu như PERC, nên khả năng loại bỏ vết bẩn cũng kém hơn. Tuy nhiên, do việc sử dụng kèm với hóa chất giặt khô bổ trợ, nên xét về tổng thể thì hiệu quả giặt tẩy cũng đã được nâng lên rõ rệt so với trước đây.

hinh-retourch-4645-1390192606.jpg

Ngoài ra, vì hấp lực với các loại vật liệu nhựa tổng hợp cũng thấp hơn PERC, nên các loại đồ giặt bằng nhựa vinyl hay đồ giả da, vốn không thể giặt khô được với PERC thì lại có thể giặt được an toàn với hydrocarbon. Tỷ trọng của dung môi hydrocarbon chỉ là 0.8, nên mặc dù lực cơ học khi giặt nhỏ hơn so với PERC, nhưng lại ít gây hư hại cho phụ kiện trang phục nên đây là phương pháp giặt khá an toàn.

Việc sử dụng các thiết bị và công nghệ giặt là tiên tiến trên công đoạn tại các tiệm giặt là hiện nay như máy sấy, máy giặt, máy ngâm hóa chất chuyên dụng, máy là ép, máy thổi form đứng, dụng cụ là hơi… cũng giúp giặt trang phục được hiệu quả, an toàn hơn. Thông tin đơn vị tư vấn xem tại đây

Đơn vị tư vấn: Giặt Là Nhật Bản - Japan Cleaning

VNExpress

Những lưu ý khi giặt đồ comple, vest - VnExpress


      © 2021 FAP
        491,788       715