Giáo dục

Trường Trung Quốc bắt học sinh xin 'giấy phép' đi vệ sinh

Tất cả học sinh ở một trường trung học của Trung Quốc muốn đi vệ sinh phải trình "giấy phép", nếu không sẽ bị kỷ luật.

truong-trung-quoc-bat-hoc-sinh-xin-giay-phep-di-ve-sinh

Học sinh của trường Yang Zheng phải xin "giấy phép" mỗi khi đi vệ sinh.

Theo South China Morning Post ngày 5/12, trường trung học Yang Zheng ở tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) đã yêu cầu học sinh phải mang theo "giấy phép đi vệ sinh" bất cứ khi nào muốn sử dụng nhà vệ sinh của trường. Nếu không, học sinh sẽ phải đối mặt với các hình thức kỷ luật.

Giấy phép này thực chất là tấm thẻ nhựa hình vuông màu đỏ có dòng chữ "cho phép đi vệ sinh". Nhà trường cho biết bắt đầu phát "giấy phép" cho các lớp từ ngày 28/11 và mỗi lớp chỉ được phát một giấy phép. Học sinh muốn đi vệ sinh trong giờ học chính và các giờ học thêm buổi tối phải xin được giấy phép này.

truong-trung-quoc-bat-hoc-sinh-xin-giay-phep-di-ve-sinh-1

"Giấy phép" là tấm thẻ nhựa với dòng chữ "cho phép đi vệ sinh".

Quy chế sử dụng "giấy phép" mới được đi vệ sinh của trường Yang Zheng là đề xuất của một giáo viên trong trường, người từng chứng kiến quy chế tương tự ở Mỹ. Đi vào thực hiện được một tuần, nó gây ra cuộc tranh luận trực tuyến gay gắt. Nhiều người bức xúc đăng tải hàng loạt khiếu nại lên các trang mạng.

Trước tình hình đó, các nhà giáo dục địa phương phải chỉ thị buộc trường ngừng thi hành quy chế. Họ cho rằng nhà trường đã vi phạm quy tắc bảo vệ trẻ em ở Trung Quốc.

Thanh Tâm

VNExpress

học sinh Trung Quốc, giấy phép đi vệ sinh, trường học Trung Quốc, kỷ luật


      © 2021 FAP
        588,668       35