Giáo dục

Học bổng 30.000 USD cho sinh viên 5 trường đại học

Mỗi suất học bổng trị giá 3.000 USD và một xe máy đã trao cho 10 sinh viên đến từ các trường đại học lớn ở TP HCM, Hà Nội.

10 sinh viênđến từ Đại học Bách khoa Hà Nội, Công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội, Khoa học Tự nhiên - Đại học quốc gia Hà Nội, Khoa học Tự nhiên TP HCM và Đại học Bách khoa TP HCM vừa nhận học bổng của chương trình "Honda Y-E-S Award".

Đây là giải thưởng thường niên, nhằm tìm kiếm và tạo điều kiện bồi dưỡng những tài năng trẻ, các nhà lãnh đạo tương lai trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và kỹ thuật tại Việt Nam.

Nam nay, chương trình triển khai từ tháng 4. Sau 3 tháng phát động, ban tổ chức nhận được 102 hồ sơ của những sinh viên có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật thuộc 10 trường đại học liên kết, gồm: Bách khoa Hà Nội, Công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội, Khoa học Tự nhiên - Đại học quốc gia Hà Nội, Giao thông Vận tải Hà Nội, Bách khoa Đà Nẵng, Bách khoa TP HCM, Khoa học Tự nhiên TP HCM, Giao thông vận tải TP HCM, Đại học Quốc tế - Đại học quốc gia TP HCM, Khoa học Huế.

polyad

Đại diện Đại sứ quán Nhật Bản, quỹ Honda Foundation, NISTPASS và HVN trao giải thưởng cho những thí sinh đạt Giải Honda Y-E-S.

Sau khi vượt qua vòng sơ tuyển, 30 thí sinh xuất sắc tiếp tục bước vào 2 vòng thi là viết luận và phỏng vấn. Với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới công nghệ hướng tới phát triển kinh tế xanh ở các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay”, nhiều thí sinh thể hiện khả năng chuyên môn và kiến thức xã hội khi đưa ra những dẫn chứng, phân tích, đánh giá sát thực.

Ở vòng phỏng vấn, các ứng viên thể hiện kiến thức chuyên môn và xã hội, tư duy và khả năng thuyết trình, giao tiếp trước Hội đồng tuyển chọn.

Giải thưởng Honda Y-E-S do Quỹ Honda Foundation (Nhật Bản), Viện Chiến lược, Chính sách Khoa học và Công nghệ, Công ty Honda Việt Nam cùng 10 trường đại học liên kết tổ chức. Hàng năm, chương trình tìm kiếm và trao tặng 10 suất học bổng với tổng trị giá 30.000 USD và 10 xe máy do Honda cho những sinh viên xuất sắc nhất.

Những sinh viên này còn có cơ hội nhận tiếp phần thưởng Honda Y-E-S Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD khi được chấp nhận và tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật. Thời gian học từ 2,5 tháng tới một năm trong vòng 3 năm kể từ khi nhận giải thưởng.

Từ năm 2014, nhằm tạo ra sân chơi để kết nối các cựu sinh viên đã từng đạt giải thưởng Honda Y-E-S tại 5 nước Ấn Độ, Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam, Quỹ Honda Foundation đã tổ chức hoạt động thường niên mang tên diễn đàn Honda Y-E-S tại Tokyo, Nhật Bản. Diễn đàn là nơi để các bạn trẻ giao lưu, trao đổi thêm về đam mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm, kiến thức, phát minh và thúc đẩy hợp tác về lĩnh vực này tại các nước.

Sau 11 năm triển khai tại Việt Nam, chương trình này đã nhận 925 hồ sơ ứng tuyển, 110 sinh viên xuất sắc được vinh danh, trong đó có 22 sinh viên nhận phần thưởng Y-E-S Plus để theo học thạc sĩ hoặc thực tập tại Nhật Bản. 

Ngọc Anh

VNExpress

giải thưởng Honda Y-E-S 2016, học bổng du học Nhật, sinh viên xuất sắc


      © 2021 FAP
        603,111       25