Giáo dục

Học sinh Đà Nẵng giành giải vô địch Robothon quốc tế

Hai đội tuyển Robothon với học sinh đến từ trường Trần Cao Vân và trường Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) đã giành hai giải nhất ở hạng mục Sơ cấp và Trung cấp tại Cuộc thi Robothon quốc tế 2016.

Ngày 4/12, cuộc thi Robothon quốc tế 2016 diễn ra tại Đại học Tunku Abdul (Malaysia). Đây là cuộc thi dành cho học sinh tiểu học và trung học tham gia môn học Robotics, là hoạt động thường niên được tổ chức luân phiên tại các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Hai đội tuyển Robothon với học sinh đến từ Trường Trần Cao Vân và Trường Lê Quý Đôn của thành phố Đà Nẵng đã giành hai giải vô địch ở hạng mục Sơ cấp và Trung cấp. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam còn giành hai giải nhì và hai giải ba bởi nhóm học sinh đến từ Trường Hoa Lư (Đà Nẵng), Trường Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), Trường Đinh Tiên Hoàng (TP HCM) và Trường Nguyễn Tất Thành (Hà Nội).

hoc-sinh-da-nang-gianh-giai-vo-dich-robothon-quoc-te

Việt Nam giành hai chức vô địch ở cuộc thi Robothon quốc tế 2016.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là "Internet of Things" (Iot) - Mạng lưới vạn vật kết nối Internet. Các thí sinh tham gia sẽ lắp ghép và lập trình robot để thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng như thu nhận, trích xuất và phân phối dữ liệu, trích xuất thông tin, tích hợp hệ thống.

Tại cuộc thi năm nay, Việt Nam có 53 đội tuyển tham dự, đều từng đạt giải cao trong cuộc thi Robothon quốc gia. Trước khi lên đường thi đấu, các em đã tham gia những khóa đào tạo chuyên biệt, rèn luyện ngoại ngữ và kỹ năng cần thiết cho cuộc thi.

Cuộc thi Robothon quốc tế là sân chơi cho học sinh, bước đệm mang các em đến gần hơn với khoa học cộng nghệ tương lai. Những năm qua, bộ môn Robotics đã được đưa vào hơn 100 trường học, đào tạo cho hơn 30.000 lượt học sinh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.  

Thanh Tâm

VNExpress

Việt Nam, Đã Nẵng, vô địch Robothon, Robothon quốc tế 2016, Robotics


      © 2021 FAP
        633,135       17