Giáo dục

Học sinh lớp 12 Hà Nội thi trắc nghiệm học kỳ I

Học sinh lớp 12 trên toàn thành phố sẽ thi học kỳ I với hình thức giống phương án thi THPT quốc gia năm 2017, đề do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ra.

Sáng 9/11, ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) cho biết, sẽ tổ chức thi học kỳ I cho học sinh lớp 12 trên toàn thành phố theo phương thức giống thi THPT quốc gia năm 2017. 

Học sinh lớp 12 hệ THPT sẽ làm 4 bài thi, gồm 3 bài bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Bài tự chọn là một trong 2 bài thi Khoa học tự nhiên (tổ hợp Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). 

Học sinh hệ giáo dục thường xuyên sẽ thi 3 bài gồm 2 bài bắt buộc là Toán, Ngữ văn và chọn một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Học sinh học các môn Ngoại ngữ khác (không phải tiếng Anh), Sở Giáo dục sẽ giao cho các trường chủ động kiểm tra.

hoc-sinh-lop-12-ha-noi-thi-trac-nghiem-hoc-ky-i

Học sinh lớp 12 toàn thành phố Hà Nội sẽ thi học kỳ I giống phương thức thi THPT quốc gia 2017. Ảnh minh họa: Giang Huy.

"Trừ Ngữ văn thi tự luận, các môn còn lại thi trắc nghiệm. Bài thi môn Toán có 50 câu, thời gian làm bài 90 phút. Bài tiếng Anh 40 câu, làm trong 50 phút. Các bài tổ hợp có 120 câu làm trong 150 phút. Đề thi do Sở Giáo dục Hà Nội ra, bám sát chương trình sách giáo khoa lớp 12 tính đến khi kết thúc học kỳ 1", Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng nói.

Lãnh đạo Sở Giáo dục cho biết, kỳ thi học kỳ I lớp 12 của học sinh năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày 14-15/12. Học sinh trên toàn thành phố làm bài cùng một giờ, thi theo cụm trường, đúng quy trình của thi THPT quốc gia. 

Trước đó Sở Giáo dục Hà Nội đã có công văn gửi các trường về việc thay đổi phương pháp dạy học, kiểm tra để phù hợp với hình thức thi mới. Sở cũng tập huấn cho giáo viên môn Toán, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân các trường THPT về đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá, xây dựng ma trận và biên soạn đề kiểm tra trắc nghiệm.

"Chúng tôi yêu cầu các trường thông báo việc đổi mới phương thức thi THPT tới giáo viên, học sinh để thầy trò nắm rõ, có phương án dạy học phù hợp. Với khối 10, 11, chúng tôi khuyến khích giáo viên cho học sinh làm bài kiểm tra trắc nghiệm để các em từng bước làm quen với phương thức thi mới", ông Chất nói. 

Quỳnh Trang

>>Học sinh lớp 12 ở Sài Gòn được chọn môn thi học kỳ 1

VNExpress

học sinh, thi trắc nghiệm, thi THPT quốc gia 2017


      © 2021 FAP
        739,252       1,832