Giáo dục

Công chúa Nhật Bản trở lại trường sau hơn một tháng nghỉ ốm

Công chúa Aiko, con gái duy nhất của Thái tử Naruhito và Công nương Masako, trở lại trường vào thứ ba sau khi vắng mặt hơn một tháng vì lý do sức khỏe.

Japan Today ngày 9/11 đưa tin, công chúa 14 tuổi nghỉ học từ ngày 26/9 và đã trở lại trường Trung học nữ Gakushuin ở Shinjuku, Tokyo vào chiều thứ ba, theo thông tin từ Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản. Sự nghỉ học của công chúa được cho là do nhiều nguyên nhân, bao gồm "mệt mỏi khi ôn thi ngay sau kỳ nghỉ hè và chuẩn bị cho các hoạt động thể thao của trường". 

Công chúa còn đau dạ dày và chóng mặt. Công nương Masako đã đưa công chúa vào bệnh viện hoàng gia ngày 6/10, kết quả cho thấy không có gì quá nghiêm trọng. 

cong-chua-nhat-ban-tro-lai-truong-sau-hon-mot-thang-nghi-om

Công chúa Aiko bận rộn với các kế hoạch du lịch cùng bố mẹ trong kỳ nghỉ hè. 

Theo quan chức hoàng gia, công chúa Aiko trở lại trường sau khi thảo luận về vấn đề sức khỏe với bố mẹ và bác sĩ gia đình. Cô dự kiến đi học trở lại từ thứ tư. Công chúa không phải là người kế vị ngai vàng, bởi chỉ đàn ông mới được phép giữ vị trí này. 

Công chúa Aiko từng thi thoảng nghỉ học từ những năm tiểu học do lo lắng về việc đến trường. Vì vậy, đợt nghỉ học kéo dài hơn một tháng vừa rồi làm dấy lên sự quan tâm và lo ngại từ phía công chúng.

Tuần san Shukan Shincho cho rằng công chúa có thể mắc chứng biếng ăn. Một nguồn tin thân cận đã thông báo công chúa sút nhiều cân từ mùa hè. Mẹ cô, công nương Masako, 52 tuổi hiện cũng đối mặt với chứng rối loạn điều chỉnh do căng thẳng hơn một thập kỷ qua.

Phiêu Linh

VNExpress

công chúa, Nhật Bản, trường, trường học, Thái tử, Công nương, Aiko, hoàng gia, nghỉ học


      © 2021 FAP
        739,459       409