Giáo dục

Học bổng cho 50 sinh viên thủ khoa đầu vào phía Nam

Mỗi thủ khoa được trao suất học bổng 7 triệu đồng, học bổng tiếng Anh 22,5 triệu đồng của Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS).

Chương trình trao học bổng "Nâng bước thủ khoa" do Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, báo Tiền Phong và Rainbow Media & Entertainment phối hợp tổ chức. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 11/11 tại hội trường Thành ủy TP HCM (272 Võ Thị Sáu, phường 6, quận 3).

Tại buổi vinh danh, các thủ khoa còn được giao lưu với nhiều doanh nhân thành đạt trong xã hội. Á hậu Việt Nam 2016 Huỳnh Thị Thùy Dung - sinh viên Đại học Ngoại Thương cũng sẽ góp mặt trong chương trình.

Sau một tháng phát động học bổng, Ban tổ chức đã nhận được hơn 60 hồ sơ ứng cử của các thủ khoa từ Huế đến Cà Mau. Mỗi thủ khoa tham gia ứng tuyển phải viết một bức thư nói về hoàn cảnh, nỗ lực của bản thân để trở thành tân sinh viên. Bên cạnh đó, bức thư cũng cần thể hiện được ước mơ và cống hiến của bản thân trong tương lai.

Lê Lương Hải - Đại học Văn Hóa TP HCM là một trong nhiều thủ khoa có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên trong học tập. Lương Hải sinh ra trong gia đình nghèo ở Thanh Hóa. Năm lên lớp 8, bố Hải ốm nặng khiến kinh tế gia đình kiệt quệ, Hải phải nghỉ học một năm để làm thêm. Sau khi đi học lại, Hải quyết tâm học thật giỏi. Thế nhưng khi có kết quả thi đại học, cậu học trò nghèo vẫn đắn đo có nên theo tiếp hay không do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.

Hay như Lê Thiên Lý - Đại học Nông Lâm TP HCM sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở Bình Định. Bố làm thợ hồ, mẹ là nhân viên vệ sinh, mức thu nhập ít ỏi phải chăm lo cho Thiên Lý và em trai đang học lớp 12. Trong 12 năm học, Lý luôn là học sinh giỏi. Năm 2015, Lý thi đại học được 25,5 điểm nhưng không trúng tuyển vào trường đã đăng ký, nên quyết định nghỉ học để vừa đi làm vừa ôn thi lại. Trong suốt thời gian này, Lý làm đủ công việc như phát tờ rơi, gia sư, nhân viên phục vụ... để kiếm tiền sinh sống.

50-thu-khoa-dau-vao-dai-hoc-phia-nam-duoc-vinh-danh

Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam trao học bổng "Nâng bước em tới trường"  cho trẻ em huyện Mỹ Đức, Hà Nội trong năm 2016.

Sau khi xem xét, Ban tổ chức đã chọn ra 50 thủ khoa xuất sắc, xứng đáng nhất để trao học bổng. Năm 2016, chương trình “Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ - Nâng bước thủ khoa 2016” cũng đã tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu về quỹ, vinh danh và trao học bổng khác. 

Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam ra đời vào năm 1993, do Thủ tướng làm Chủ tịch danh dự, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn làm Chủ tịch Hội đồng điều hành. Trong hơn 20 năm qua, Quỹ đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp nguồn lực, kịp thời hỗ trợ học sinh, sinh viên tài năng có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, còn kiến nghị với nhà nước nhiều chính sách bồi dưỡng, đào tạo nhân tài của đất nước ngay từ lứa tuổi thiếu niên.

Nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ quỹ trong nhiều năm liền là Anh văn Hội Việt Mỹ; Tập đoàn Novaland; Tập đoàn Hoa Sen; Điện tử Asanzo Việt Nam; Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM; Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành, Công ty Xử lý chất thải rắn Việt Nam-VWS, Amway Việt Nam; Công ty Cổ phần Phát triển Hùng Hậu; Công ty TNHH Vĩnh Phát.

An San

VNExpress

Học bổng, thủ khoa, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam


      © 2021 FAP
        739,477       1,198