Giáo dục

Video 40 giây giúp cô bé giành học bổng 10.000 đôla

Cô bé 8 tuổi Jordin Phipps bất ngờ nhận được học bổng 10.000 đôla và sẽ vào Đại học North Texas (Mỹ) trong tương lai sau khi video nói về tinh thần học tập của em được chia sẻ tới ban giám hiệu.

video-40-giay-giup-co-be-gianh-hoc-bong-10000-dola

Jordin Phipps cùng gia đình đến nhận học bổng tại Đại học North Texas. Ảnh: Dallas News.

Dallas News ngày 3/10 cho biết video do mẹ của Jordin, cô Nicole Smith quay tháng trước. Trong video, Jordin mặc chiếc áo đồng phục của Đại học North Texas và nói “Tôi thông minh. Tôi là một nhà lãnh đạo. Thất bại không phải là lựa chọn của tôi. Thành công đang ở rất gần…”.

Đây là những câu nói Jordin và bạn cùng lớp ở Trung tâm Công nghệ Watson đọc hàng ngày để lấy động lực học tập. Là cựu sinh viên của Đại học North Texas, cô Smith đã chia sẻ video 40 giây lên Facebook của trường và nhanh chóng nhận được hơn 90.000 lượt chia sẻ.

Cô Smith cho biết, nhà trường đã chủ động liên lạc và nói rằng muốn tặng cho Jordin suất học bổng 10.000 đôla Mỹ. Cùng với đó, cô bé 8 tuổi được nhà trường đảm bảo cho nhập học vào năm 2030.

“Jordin hơi nhút nhát và tôi hy vọng phần thưởng này sẽ truyền cảm hứng cho con gái. Tôi nghĩ Chúa đã chỉ cho con gái rằng có thể làm bất cứ chuyện gì”, cô Smith chia sẻ.

Rebecca Lothrunger, Trưởng ban tuyển sinh của Đại học North Texas, chia sẻ sự nhiệt tình của Jordin trong video đã lan truyền rộng rãi. Jordin là sinh viên trẻ nhất được nhận vào trường.

Nói về ước mơ trong tương lai, Jordin muốn trở thành giáo viên như mẹ của em.

 Thanh Tâm

VNExpress

video, cô bé 8 tuổi, học bổng, Texas


      © 2021 FAP
        750,313       1,519