Thế giới

Hoàng gia hỗ trợ gia đình cựu đặc nhiệm hi sinh cứu đội bóng

TTO - Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn sẽ hỗ trợ gia đình ông Saman Gunan, người đã thiệt mạng trong quá trình giải cứu 13 người mắc kẹt trong hang động Tham Luang.

Hoàng gia hỗ trợ gia đình cựu đặc nhiệm hi sinh cứu đội bóng - Ảnh 1.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha - Ảnh: REUTERS

Thông tin này do Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha nói tối 9-7, thời điểm chiến dịch giải cứu đã diễn ra ngày thứ hai với việc đưa thêm 4 cậu bé ra ngoài. Tính tới nay, đã có 8/13 người được đưa ra.

Cuộc giải cứu này thu hút sự chú ý lớn từ Thái Lan cũng như truyền thông và dư luận quốc tế. Trong đó ông Gunan được tôn vinh là người hùng khi xả thân làm nhiệm vụ tiếp dưỡng khí cho nhóm mắc kẹt, dẫn tới việc qua đời do không đủ dưỡng khí để trở ra ngoài.

Theo lời ông Prayut, cựu đặc nhiệm Seal Hải quân Thái Lan Gunan được mô tả là người "có ý chí mạnh mẽ để thực hiện việc lặn tới 7 tiếng trong nhiều ngày, mà không nhận ra rằng ông ấy không đủ thể lực để đáp ứng điều đó".

Nhà vua Thái Lan, theo lời Thủ tướng, đã liên tục nhắc lại việc hỗ trợ cho chiến dịch giải cứu lần này.

Ngài đã ra lệnh cho "bếp Hoàng gia" chuẩn bị thức ăn và tuyên bố tất cả những người nước ngoài tham gia cứu hộ đều được đối xử như khách của Hoàng gia.

Vua Thái Lan cũng viết lá thư ủng hộ tất cả những tình nguyện viên và nhân viên tham gia chiến dịch giải cứu này.

Thủ tướng Thái Lan nhấn mạnh rằng những thành viên còn lại của đội bóng phải nhanh chóng được giải cứu an toàn.

Ông nói tuy không biết chính xác bao giờ các em sẽ được đưa ra khỏi hang, nhưng phải thực hiện "bằng cách nhanh nhất với bất kỳ giá nào", ngay cả nếu phải "khoan tới tận hang".

Để đích thân chỉ đạo tại hiện trường, ông Prayut đã bay thẳng từ đảo Phuket, nơi ông đến giám sát việc tìm thi thể nạn nhân trong vụ chìm tàu kinh hoàng vừa qua.

Giải cứu đội bóng Thái Lan: Truyền thông quốc tế túc trực ở bệnh viện Giải cứu đội bóng Thái Lan: Truyền thông quốc tế túc trực ở bệnh viện

TTO - Phóng viên Tuổi Trẻ Online đã đứng chờ từ 6h sáng 9-7, người dân Thái cũng đã tập trung đông đúc tại bệnh viện Chiang Rai, nơi sẽ đón các em đội U-16 Thái Lan được cứu ra khỏi hang Tham Luang.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        189,385       222