Thế giới

Mong nhanh nổi tiếng, phải lãnh án tù vì bắn chết bạn trai

TTO - Chỉ vì ham nổi tiếng trên mạng, cô gái Mỹ đã bắn chết bạn trai trước hai ống kính máy quay cùng nhiều người chứng kiến trực tiếp và giờ đây phải lãnh án 6 tháng tù giam.

Mong nhanh nổi tiếng, phải lãnh án tù vì bắn chết bạn trai - Ảnh 1.

Cặp đôi Monalisa Perez và Pedro Ruiz phải trả giá bằng mạng sống và án tù vì mong nổi tiếng nhanh trên mạng - Ảnh: YOUTUBE

Theo hãng tin AFP, ngày 14-3, thẩm phán ở Minnesota (Mỹ) đã kết tội Monalisa Perez, 20 tuổi "vô ý giết người" với mức án sáu tháng tù giam và 10 năm chịu giám sát tư pháp.

Ngoài ra, bị cáo Monalisa Perez sẽ không được phép kiếm tiền liên quan vụ việc (chẳng hạn viết sách, trả lời phỏng vấn độc quyền cho truyền thông…) và không được phép sở hữu vũ khí.

Câu chuyện đầy bi kịch xảy ra vào tối 26-6-2017. Monalisa Perez, khi đó 19 tuổi và đang mang thai 7 tháng đứa con thứ hai với Pedro Ruiz.

Cảnh sát cho biết Monalisa Perez đã bắn vào ngực bạn trai Pedro Ruiz bằng một khẩu súng ngắn hiệu Desert Eagle, trước sự chứng kiến của cô con gái 3 tuổi và gần 30 người khác.

Pedro Ruiz, 22 tuổi đã chết ngay tại chỗ. Tại hiện trường, cảnh sát tịch thu được hai chiếc máy ảnh được dùng để ghi lại cảnh bắn súng.

Tại cơ quan điều tra, Monalisa khai rằng cô đã bóp cò ở khoảng cách chỉ 30 cm, trước sự chứng kiến của những người hàng xóm đang tập trung ở bên ngoài căn họ tại bang Minnesota.

Trước khi quay lại màn bắn súng này, bà mẹ trẻ còn viết trên tài khoản Twitter kiểu câu view: "Tôi và Pedro dự kiến thực hiện một trong những video nguy hiểm nhất từ trước đến nay. Đây là ý tưởng của ANH ẤY, không phải của TÔI".

Cuốn sách dùng làm "khiên đỡ đạn" là cuốn Bách khoa toàn thư bìa cứng. Theo kế hoạch, Ruiz cầm quyển sách chắn trước ngực vì tin rằng cuốn sách dầy có thể ngăn được viên đạn.

Theo lời khai của Monalisa, trước đó Ruiz còn trấn an bằng cách đưa cho cô xem một quyển sách từng được thử nghiệm với màn bắn súng "không thể xuyên qua" với một mặt có vết đạn và mặt kia không bị hề hấn gì.

Bà Claudia Ruiz, dì ruột của Ruiz, kể với đài truyền hình KVLY rằng cặp đôi làm vậy để tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội, bởi "muốn có nhiều người xem và nổi tiếng hơn".

"Khi kể với tôi ý tưởng đó (không lâu trước khi xảy ra vụ việc), tôi đã khuyên Ruiz 'Đừng làm vậy. Đừng làm vậy. Tại sao cháu lại sử dụng súng? Tại sao?'. Hai đứa nó yêu nhau. Đó chỉ là trò đùa chết người mà thôi", bà Claudia Ruiz cũng phải thừa nhận đó là trò nghịch dại của cặp đôi muốn nổi tiếng trên mạng xã hội.

Cặp đôi bắt đầu đăng tải video lên kênh YouTube từ hồi tháng 3-2017, với mục đích thể hiện "cuộc sống đời thực của cặp vợ chồng trẻ sắp thành bố mẹ tuổi teen" và họ thực hiện màn bắn súng liều mạng với mong muốn nhanh chóng có nhiều người theo dõi trên trang YouTube có tên LaMonaLisa của mình.

Đoạn video gần nhất của họ được đăng tải đúng ngày Ruiz bị bắn, ngày 26-6. Nó có tiêu đề: "Chơi những pha mạo hiểm ở hội chợ".

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        173,757       38