Thế giới

​Úc bắt 5 nghi phạm chạy trốn sang IS bằng thuyền

TTO - Cảnh sát Úc vừa bắt giữ 5 nghi phạm nam giới có tên trong danh sách theo dõi khủng bố khi chúng đang trên đường tìm cách rời Úc đến Syria.

Chiếc thuyền 5 nghi phạm sử dụng để di chuyển từ Úc sang Syria gia nhập các tổ chức khủng bố - Ảnh: CNN
Chiếc thuyền 5 nghi phạm sử dụng để di chuyển từ Úc sang Syria gia nhập các tổ chức khủng bố - Ảnh: CNN

Theo CNN, thông cáo chung của cảnh sát liên bang Úc, cảnh sát bang Victoria và cảnh sát bang Queensland, những người này đã phạm tội xâm nhập lãnh thổ các nước khác để tiến hành các hoạt động thù địch.

Vì hộ chiếu của những tên này đã bị hủy bỏ nên lựa chọn duy nhất để rời Úc là chúng phải đi đường biển. Lực lượng chức năng đã bất ngờ tấn công nhóm này khi chúng đang ở trên một chiếc thuyền làm từ sợi thủy tinh dài 7 mét.

Cảnh sát Neil Gaughan cho biết: “Các nghi phạm này đã mua một chiếc thuyền tại bang Victoria, sau đó lái tới bang Queensland để chuẩn bị thực hiện ý đồ rời khỏi Úc của chúng”.

Cũng theo cảnh sát này, lực lượng an ninh đã điều tra về nhóm nghi phạm trong một vài tuần. Sau đó cảnh sát đột kích, bắt giữ họ ở gần thành phố Cairns của bang Queensland.

Theo CNN, điểm đến đầu tiên trong kế hoạch của nhóm nghi phạm này rất có thể là Indonesia, cách bang Queensland 3.000 km. Các hình ảnh trên chiếc tàu của bọn chúng chỉ cho thấy những chai nước dành cho 5 người sử dụng.

D. KIM THOA
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        223,167       622