Thế giới

Thế giới ngày 19/6: Máy bay chở đội Saudi Arabia thi đấu World Cup cháy động cơ

Máy bay chở đội Saudi Arabia dự World Cup bị cháy động cơ do va phải chim, Trump quyết không để Mỹ trở thành "trại di cư".

  • Máy bay chở đội Saudi Arabia thi đấu World Cup cháy động cơ 
    Máy bay chở đội Saudi Arabia thi World Cup cháy động cơ

    Máy bay của hãng Rossiya Airline chở các thành viên đội tuyển bóng đá Saudi Arabia hôm 18/6 cháy động cơ trên không khi đội đang di chuyển tới thành phố Rostov-on-Don, chuẩn bị đấu với đội Uruguay. Máy bay đã hạ cánh an toàn. Hình ảnh về vụ việc đã được đăng lên mạng xã hội. 

    Hãng cho rằng máy bay va phải chim nên cháy động cơ, nhưng khẳng định "không có vấn đề gì đe doạ sự an toàn của hành khách". Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia Ahmad Al Harbi cho biết: "Có một đám cháy nhỏ ở động cơ bên phải nhưng máy bay hạ cánh an toàn".

    Đội Saudi Arabia lần đầu xuất hiện tại World Cup kể từ năm 2006 và đã thất bại với tỷ số 0 - 5 trước Nga trong ngày khai mạc. Đội có thể sẽ tiếp tục chật vật trong trận đấu với Uruguay ngày 20/6. 

  • Trump quyết không để Mỹ trở thành "trại di cư"
    Tổng thống Trump phát biểu hôm 18/6 tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Trump phát biểu hôm 18/6 tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

    "Mỹ sẽ không trở thành một trại di cư và sẽ không trở thành cơ sở giữ người tị nạn", Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng. "Các bạn hãy nhìn những gì đang xảy ra ở châu Âu, nhìn những điều đang xảy ra ở các nơi khác, chúng ta không thể cho phép điều đó xảy ra ở Mỹ. Không được phép, dưới sự giám sát của tôi". 

    Ông Trump đang bị chỉ trích vì chính sách "không khoan nhượng", theo đối bất kể người di cư nào vượt biên trái phép, kể cả những người xin tị nạn tại Mỹ, đều có thể bị truy tố hình sự. Vì trẻ em không được phép bị giữ trong nhà tù liên bang, các bé bị tách khỏi bố mẹ và được Văn phòng Tái định cư người Tị nạn chăm sóc. 2.000 đã trẻ em bị tách khỏi bố mẹ trong các gia đình nhập cư bất hợp pháp tại biên giới Mỹ - Mexico trong chỉ 6 tuần qua. 

  • Mỹ - Hàn đình chỉ tập trận chung tháng 8
    Lính Hàn Quốc trong cuộc tập trận năm 2017. Ảnh: Reuters.

    Lính Hàn Quốc trong cuộc tập trận năm 2017. Ảnh: Reuters.

    "Thông qua thảo luận chặt chẽ với Mỹ, hai nước quyết định đình chỉ mọi hoạt động đã lên kế hoạch liên quan đến cuộc tập trận quân sự Người bảo vệ Tự do", Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo. Bộ thêm rằng hiện chưa lên kế hoạch về cuộc tập trận quân sự nào trong tương lai và hai nước sẽ tiếp tục bàn về vấn đề. Tập trận Người bảo vệ Tự do thường diễn ra vào tháng 8 hàng năm. 

    Tổng thống Trump tuần trước gây bất ngờ với giới chức tại Seoul và Washington với tuyên bố sẽ dừng tập trận hai nước. Ngay sau phát biểu, lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc nói họ chưa nhận được chỉ thị dừng bất cứ cuộc tập trận nào, và giới chức Hàn Quốc cho biết họ đang cố xác định ông Trump đang nói đến cuộc nào. 

  • Kẻ bạo động đốt máy bay, Papua New Guinea ban bố tình trạng khẩn cấp
    Máy bay bị đốt ở Papua New Guinea. Ảnh: Twitter.

    Máy bay bị đốt ở Papua New Guinea. Ảnh: Twitter.

    Papua New Guinea vừa ban bố tình trạng khẩn cấp tại vùng Cao nguyên phía Nam sau khi kẻ bạo động có vũ trang đốt máy bay chở khách và nhà một lãnh đạo địa phương. Cảnh sát cho biết đám đông giận dữ vì toà án quyết định bác bỏ đơn thỉnh cầu phản đối cuộc bầu cử năm 2017 của lãnh đạo tỉnh William Powi, trong bối cảnh nhiều người quan ngại về tình trạng tham nhũng.

    Họ đối nhà ông Powi và một toà án địa phương ở thị trấn Mendi tuần trước và phá huỷ máy bay thuộc hãng hàng không quốc gia tại sân bay. Không có người bị thương và hãng Air Niugini cho biết tổ bay phi cơ Dash 8 an toàn, đã trở về thủ đô Port Moresby. 

VNExpress

Thế giới ngày 19/6: Máy bay chở đội Saudi Arabia thi đấu World Cup cháy động cơ - VnExpress


      © 2021 FAP
        1,105,613       20