Thế giới

Thế giới ngày mới 26/2: Đe dọa đánh bom ở Moscow, hơn 4.000 người phải sơ tán

Hơn 4.000 người phải sơ tán khỏi một trung tâm mua sắm ở Moscow vì bị dọa bom, Ivanka Trump không tương tác với các quan chức Triều Tiên tại Hàn Quốc.

  • Cậu bé òa khóc sau khi gặp Ivanka Trump

    Cậu bé òa khóc sau khi gặp Ivanka Trump

    Cậu bé đứng bên mẹ và chờ đợi để được nhìn thấy Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, đi qua trong lúc cô cùng các quan chức tới thăm tòa nhà là nơi ở của đoàn vận động viên Mỹ tại Pyeongchang, Hàn Quốc, theo Mirror.

    Ivanka cúi xuống vẫy tay, mỉm cười và chào cậu bé. Mẹ bé trai đứng cạnh quay phim, ghi lại khoảnh khắc. Nhưng thay vì thể hiện sự sung sướng, cậu bé lại òa khóc, khiến người mẹ phải ôm lấy em vỗ về. Trước tình huống bất ngờ, ái nữ của Tổng thống Mỹ không tỏ ra bối rối, cô vẫn tiếp tục bước đi, nở nụ cười trên môi.

  • Nhà Trắng nêu điều kiện đối thoại với Triều Tiên

    104999853-RTX4TB7K-530x298-5468-15196030

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.

    Nhà Trắng ngày 25/2 tuyên bố bất kỳ cuộc đối thoại nào với Triều Tiên cũng đều phải dẫn tới kết quả là Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân. Thông điệp trên được đưa ra sau khi các quan chức Triều Tiên đang có mặt ở Hàn Quốc cho biết chính phủ của họ sẵn sàng đối thoại với Mỹ, Reuters đưa tin.

    "Chúng tôi sẽ xem xét thông điệp mà Bình Nhưỡng đưa ra hôm nay. Nếu họ thiện chí muốn thảo luận, hãy cho thấy những bước đi đầu tiên trên con đường phi hạt nhân hóa", thông báo từ Nhà Trắng nhấn mạnh.

  • Ivanka Trump không tương tác với các quan chức Triều Tiên tại Hàn Quốc

    an142140684ivanka-trump-u-s-5704-1519603

    Ivanka Trump đứng trước ông Kim Yong-chol, thành viên phái đoàn Triều Tiên tới Hàn Quốc, trong lễ bế mạc Olympic Pyeongchang 2018 hôm qua. Ảnh: AP.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, đoàn đại biểu Triều Tiên và Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump là những gương mặt nổi bật tham dự lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang 2018 ngày 25/2.

    Theo một quan chức cấp cao chính quyền Mỹ, cô Ivanka không có bất kỳ tương tác nào với đoàn đại biểu Triều Tiên tại sự kiện, Reuters đưa tin. Trước đó, ái nữ của Tổng thống Mỹ đã có cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc, khẳng định Washington sẽ tiếp tục gây áp lực tối đa, buộc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.

  • Nổ lớn tại thành phố của Anh, 5 người bị thương

    Nổ lớn tại thành phố của Anh, 5 người bị thương

    Vụ nổ xảy ra tại trung tâm thành phố Leicester, Anh, tối 25/2, phá hủy một cửa hàng tiện lợi, một ngôi nhà và khiến ít nhất 5 người bị thương, Reuters đưa tin. Cảnh sát Anh cho biết không có dấu hiệu cho thấy vụ việc liên quan tới khủng bố. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân tránh xa khỏi khu vực.

    Một bệnh viện địa phương cho hay trong 5 người được chuyển tới đây sau vụ nổ, 4 người bị thương khá nghiêm trọng.

  • Ivanka Trump đứng dậy vỗ tay cho các vận động viên Triều Tiên

    kim-jung-sook-moon-jae-in-ivan-9971-4420

    Ivanka Trump đứng dậy vỗ tay khi đoàn vận động viên liên Triều tiến vào sân vận động. Ảnh: AFP.

    Ái nữ của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/2 đứng lên và vỗ tay bên cạnh vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khi đoàn vận động viên Triều Tiên và Hàn Quốc cùng tiến vào sân vận động trong lễ bế mạc Olympic Mùa đông 2018, theo Reuters.

    Hành động trên trái ngược với cách thể hiện của Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tại lễ khai mạc Thế vận hội ngày 9/2. Ông và vợ là hai người duy nhất tại khu VIP không đứng lên vỗ tay chào mừng đoàn vận động viên liên Triều.

  • Đe dọa đánh bom nặc danh ở Moscow, hơn 4.000 người phải sơ tán

    Cảnh sát Nga tuần tra trên Quảng trường Đỏ hồi năm 2016. Ảnh: AP.

    Cảnh sát Nga tuần tra trên Quảng trường Đỏ hồi năm 2016. Ảnh: AP.

    Sputnik dẫn lời một nguồn tin từ cơ quan khẩn cấp Moscow cho biết khoảng 4.000 người đã phải sơ tán khỏi trung tâm mua sắm Okhotny Ryad ở Quảng trường Manezhnaya, gần Điện Kremlin, ngày 25/2 sau khi nhà chức trách nhận được một lời đe dọa đánh bom nặc danh. Tuy nhiên, cơ quan chức năng không phát hiện bất kỳ dấu vết chất nổ nào.

    Trung tâm mua sắm dưới lòng đất Okhotny Ryad từng là mục tiêu tấn công khủng bố. Ngày 31/8/1999, một quả bom phát nổ tại đây khiến một người chết và 40 người bị thương. Đây được cho là một trong chuỗi các vụ đánh bom liên quan tới cuộc Chiến tranh Chechnya lần hai.

  • Pháp phá hai âm mưu khủng bố trong năm nay

    000-Par8068877-1203-1519600239.jpg

    Lực lượng an ninh Pháp tuần tra tháp Eiffel. Ảnh: AFP.

    Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb ngày 25/2 cho biết lực lượng an ninh nước này đã đập tan hai âm mưu khủng bố kể từ đầu năm tới nay.

    Một trong hai kẻ lên kế hoạch khủng bố, bị bắt giữ hồi tháng trước, có ý định tấn công vào một trung tâm thể thao lớn. Một kẻ tình nghi khác nhắm mục tiêu vào lực lượng tuần tra chống khủng bố.

  • Iraq xử tử 16 phụ nữ vì gia nhập IS

    Các tay súng nữ gia nhập IS. Ảnh: AFP.

    Các tay súng nữ gia nhập IS. Ảnh: AFP.

    Một tòa án Iraq ngày 25/2 tuyên án tử hình 16 phụ nữ người Turk vì gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, Reuters đưa tin.

    Tòa án hình sự trung ương đã đưa ra bản án trên sau khi những phụ nữ này "được chứng minh là có tham gia nhóm khủng bố Daesh và họ đã thú nhận việc kết hôn với các phần tử thuộc Daesh hoặc cung cấp hỗ trợ hậu cần cho các thành viên thuộc nhóm hay giúp đỡ chúng thực hiện những cuộc tấn công khủng bố", Thẩm phán Abdul-Sattar al-Birqdar cho biết, sử dụng tên viết tắt bằng tiếng Arab của IS.

VNExpress

Thế giới ngày mới 26/2: Đe dọa đánh bom ở Moscow, hơn 4.000 người phải sơ tán - VnExpress


      © 2021 FAP
        1,122,789       11