Thế giới

Thế giới ngày mới 24/2: Con gái Trump sẽ gây áp lực tối đa lên Triều Tiên

Ivanka Trump tận dụng chuyến thăm Hàn Quốc để gây áp lực tối đa lên Triều Tiên, Mỹ lên kế hoạch dời đại sứ quán tới Jerusalem vào tháng 5.

  • Trung Quốc bắt hai người mặc quân phục Nhật thời Thế chiến II
    Hai nam thanh niên bị bắt sau khi ảnh chụp họ

    Hai nam thanh niên bị bắt sau khi ảnh chụp họ mặc quân phục Nhật tại khu di tích lịch sử ở Nam Kinh được đăng lên mạng. Ảnh: Huanqiu

    Hai người đàn ông Trung Quốc bị giam 15 ngày sau khi những bức ảnh chụp họ mặc quân phục Nhật thời Thế chiến II tại một di tích quân sự lịch sử ở miền đông Trung Quốc được đăng lên mạng. Hai thanh niên bị bắt hôm 22/2 vì gây rối trật tự công cộng. Hai người đàn ông mua quân phục và thiết bị qua mạng và chụp ảnh tại một đài tưởng niệm chiến tranh chống Nhật ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Trong các bức ảnh khác, họ cầm súng trường giả hoặc cờ Nhật viết dòng chữ kêu gọi chiến thắng. 

  • Máy bay chở 180 khách trượt đường băng hơn 70 m
    Máy bay chở 180 khách trượt đường băng

    Máy bay của hãng United Airlines hôm 23/2 đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Green Bay–Austin Straubel ở bang Wisconsin, thì trượt đường băng khoảng 70 m, theo thông báo của sân bay. Vụ việc xảy ra trong điều kiện thời tiết băng giá. 180 hành khách và 7 thành viên tổ bay khi đó có mặt trên máy bay Boeing 737-900. Không có người bị thương và tất cả được sơ tán an toàn. 

  • Cựu phụ tá của Trump thừa nhận âm mưu chống Mỹ, đối mặt án tù 6 năm
    Rick Gates, người từng cố vấn trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump

    Rick Gates, người từng cố vấn trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump. Ảnh: AP

    Rick Gates hôm 23/2 thừa nhận âm mưu chống chính phủ Mỹ và nói dối Cục Điều tra Liên bang, trong cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống năm 2016. Ông cũng gửi tài liệu sai lệch cho Bộ Tư pháp liên quan đến việc vận động hành lang cho Ukraine hồi tháng 11/2016 và tháng 2/2017. Gates hiện đối mặt án tù lên tới 6 năm.

    Ông là một trong những trợ lý thân cận nhất của Tổng thống Donald Trump trong chiến dịch tranh cử và là cấp phó của Paul Manafort, người cũng đối mặt nhiều cáo buộc về việc nói dối, lừa đảo. Manafort vẫn khẳng định ông vô tội. 

  • Trung Quốc bầu hơn 2.900 đại biểu dự kỳ họp thứ nhất quốc hội khoá 13
    china-3144-1519432361.jpg

    Ông Trương Đức Giang (giữa), Uỷ viên trưởng Uỷ ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc, hôm qua chủ trì khai mạc tại phiên họp thứ 33 của Uỷ ban Thường vụ khoá 12. Ảnh: Xinhua

    35 đơn vị bầu cử chọn ra 2.980 đại biểu tham dự kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa 13, Xinhua dẫn thông báo của Ủy ban thẩm tra tư cách đại biểu quốc hội. Những người này đang chờ Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xác nhận lần cuối. Danh sách dự kiến được công bố hôm nay. 

  • Trump gọi hành vi của Iran, Nga ở Syria là 'sự xúc phạm'
    Một phụ nữ Syria giúp trẻ em bỏ trốn giữa đống đổ nát.

    Một phụ nữ Syria giúp trẻ em tìm nơi trú ẩn giữa đống đổ nát. Ảnh: AFP.

    "Tôi sẽ nói điều Nga, Iran và Syria vừa làm gần đây là sự xúc phạm với loài người", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 23/2 tuyên bố, khi thế giới đang tìm cách ngăn chặn cuộc tấn công chết người ở khu vực do phe nổi dậy chiếm đóng gần thủ đô Damascus, Syria. Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng Nga "chịu trách nhiệm duy nhất" về số người chết gia tăng tại khu vực Đông Ghouta đang bị bao vây. Nga trước đó gọi cáo buộc của Mỹ về việc không kích làm nhiều dân thường thiệt mạng ở Đông Ghouta là "vô căn cứ". Lực lượng chính phủ Syria cho biết cuộc tấn công nhằm giải phóng khu vực khỏi lực lượng khủng bố. 

  • Đại sứ quán Mỹ ở Jerusalem sẽ mở vào tháng 5
    Thành phố Jerusalem. Ảnh: Reuters.

    Thành phố Jerusalem. Ảnh: Reuters.

    Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo đại sứ quán nước này ở Jerusalem sẽ mở trùng với dịp kỷ niệm 70 năm Israel tuyên bố độc lập. Bộ gọi đây là "bước đi lịch sử". Đại sứ quán được di dời nhanh hơn so với dự kiến. Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cuối tháng một nói đại sứ quán sẽ mở vào năm 2019. Quyết định gây tranh cãi của Mỹ về việc di dời đại sứ quán từ thành phố Tel Aviv tới Jerusalem từng kích động các cuộc biểu tình chết người ở Palestine và các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine trên khắp thế giới. 

  • Ivanka Trump tận dụng chuyến thăm Hàn Quốc để gây áp lực lên Triều Tiên
    Ivanka Trump ăn tối với Tổng thống Hàn Quốc

    Ivanka Trump, con gái, cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump, hôm qua cho biết cô sẽ tận dụng việc tham dự Thế vận hội Mùa đông để gây áp lực tối đa, buộc Triều Tiên dừng chương trình hạt nhân. Ivanka tuyên bố trong cuộc họp kín với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. 

    Tuy nhiên, ông Moon nhấn mạnh Thế vận hội là phương tiện đối thoại giữa hai miền trên bán đảo Triều Tiên và Mỹ cùng Hàn Quốc cần tận dụng bầu không khí hoà giải hiện tại giữa Hàn - Triều để tìm cách phi hạt nhân hoá bán đảo. 

VNExpress

Thế giới ngày mới 24/2: Con gái Trump sẽ gây áp lực tối đa lên Triều Tiên - VnExpress


      © 2021 FAP
        1,122,666       6