Xã hội

Tăng cường thanh, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm những tháng cuối năm

(ĐN) - Bác sĩ Nguyễn Văn Hữu, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết, trong những tháng đầu năm 2019, công tác thanh, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm được cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2019 và Tháng Hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm, các cơ quan chức năng đã tổ chức nhiều đợt thanh, kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm trong tỉnh.

(ĐN) - Bác sĩ Nguyễn Văn Hữu, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết, trong những tháng đầu năm 2019, công tác thanh, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm được cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc. 

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP.Biên Hòa.
Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán 2019 và Tháng Hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm, các cơ quan chức năng đã tổ chức thanh, kiểm tra đột xuất gần 16 ngàn cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong tỉnh. Qua đó, phát hiện 41 cơ sở vi phạm và xử phạt với số tiền hơn 320 triệu đồng. Ngoài ra, các loại thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn cũng đã bị tiêu hủy.

Cũng trong thời gian qua, Chi cục đã đưa vào sử dụng xe kiểm nghiệm an toàn thực phẩm di động để kiểm tra mức độ an toàn của thực phẩm cho kết quả nhanh chóng.

Về tình hình ngộ độc thực phẩm, 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 3 vụ ngộ độc với 44 trường hợp mắc, không có trường hợp tử vong.

Chi cục hiện đang tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức nhiều đợt thanh, kiểm tra vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là trong dịp Tết Trung thu 2019 và Tết dương lịch, Tết Nguyên đán 2020.

Hạnh Dung

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,831,404       45