Xã hội

Có tình trạng bác sĩ Trung Quốc làm việc "chui" tại Đồng Nai

(ĐN) - Ngày 21-8, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết đã nắm được thông tin có bác sĩ người Trung Quốc làm việc "chui" tại phòng khám đa khoa Thái Dương – Biên Hòa (chuyên về nam khoa, phụ khoa, khoa nội, khoa ngoại, đóng trên đường Đồng Khởi, KP.4, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa). Sở Y tế đã tổ chức đoàn đi thanh tra và đã xử phạt phòng khám này.

(ĐN) - Ngày 21-8, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, đã nắm được thông tin có bác sĩ người Trung Quốc làm việc “chui” tại phòng khám đa khoa Thái Dương – Biên Hòa (chuyên về nam khoa, phụ khoa, khoa nội, khoa ngoại, đóng trên đường Đồng Khởi, KP.4, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa). Sở Y tế đã tổ chức đoàn đi thanh tra và đã xử phạt phòng khám này.

Thông tin giới thiệu trên trang web của phòng khám đa khoa Thái Dương – Biên Hòa.
Thông tin giới thiệu trên trang web của Phòng khám đa khoa Thái Dương – Biên Hòa.

Theo đó, Sở Y tế không cấp phép hoạt động cho bất kỳ bác sĩ người Trung Quốc nào làm việc tại Phòng khám đa khoa Thái Dương. Khi phòng khám này vào đầu tư tại Đồng Nai có khai báo với Sở Y tế rằng phòng khám là của người Việt Nam. Vào tháng 5-2019, Sở Y tế đã thẩm định và cấp phép hoạt động cho phòng khám và các bác sĩ là người Việt Nam. Tuy nhiên, phòng khám này sau đó lén lút đưa bác sĩ người Trung Quốc vào để bổ sung nhân sự.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ cho hay, trên địa bàn tỉnh hiện chỉ có một phòng khám đóng trên địa bàn phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa có bác sĩ người Trung Quốc làm việc được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Quan điểm của Sở Y tế là sẽ không cấp phép cho bất kỳ bác sĩ người Trung Quốc nào vào làm việc tại phòng khám đa khoa Thái Dương. Những người này nếu thực hiện sai quy định nhập cảnh của pháp luật Việt Nam sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Hạnh Dung

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        64,977,632       24