Sống khỏe

'Thư viện ước mơ' trở thành hiện thực

TTO - Ước mơ của em Dương Tạ Linh Đan (học sinh Trường tiểu học Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM) - đại biểu huyện Cần Giờ tại kỳ họp Hội đồng trẻ em TP.HCM lần thứ nhất diễn ra ngày 22-6 vừa qua - về một nhà sách tại huyện đã trở thành hiện thực.

Thư viện ước mơ trở thành hiện thực - Ảnh 1.

Dương Tạ Linh Đan (ngồi giữa), học sinh Trường tiểu học Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM, đọc tại thư viện ước mơ của em - Ảnh: M.KHANG

Sáng 16-9, sau 25 ngày thi công khẩn trương, "Thư viện ước mơ" chính thức được ra mắt với diện tích 36m2 cùng hơn 1.300 đầu sách.

Thư viện mới được cải tạo từ một phòng đọc sách cũ của Nhà thiếu nhi huyện Cần Giờ. Công trình gồm không gian đọc sách, không gian vui chơi tại tầng lửng, các kệ sách được ốp sát vào tường cùng hệ thống bàn ghế di động có thể bố trí đa dạng.

Em Kiều Ngọc Linh Dy (lớp 5/2, Trường tiểu học Cần Thạnh) cho biết: "Ngày trước muốn đọc sách hay mua sách thì tụi em phải đợi ra trung tâm thành phố. Nhưng cũng lâu lắm mới có dịp. Có quyển đọc xong em phải đọc đi đọc lại vì không có sách mới".

"Thư viện ước mơ" do báo Khăn Quàng Đỏ, Huyện đoàn Cần Giờ, các đơn vị tài trợ và Đoàn Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM chung tay thực hiện với tổng kinh phí 90 triệu đồng.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        1,116,801       1,477