Pháp luật

Bắt hai người môi giới hối lộ, 'bảo kê' xây nhà trái phép tại Vũng Tàu

TTO - Công an TP Vũng Tàu vừa khởi tố Nguyễn Bá Hội và Hoàng Thị Hiệu để điều tra hành vi môi giới hối lộ và lừa đảo. Cả hai đều liên quan đến nhiều vụ xây nhà trái phép tại Vũng Tàu.

Bắt hai người môi giới hối lộ, bảo kê xây nhà trái phép tại Vũng Tàu - Ảnh 1.

Hoàng Thị Hiệu nghe đọc lệnh khởi tố, bắt giam tại nhà riêng tối 1-11 - Ảnh: Quỳnh Giang

Tối 1-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu đã khởi tố, bắt giam và khám xét nơi ở của Nguyễn Bá Hội (63 tuổi, trú đường Đô Lương, phường 12). 

Cùng thời điểm, cơ quan này cũng thực hiện các lệnh trên đối với Hoàng Thị Hiệu (36 tuổi, trú đường 30-4, phường 12). Hội bị khởi tố về tội môi giới hối lộ, còn Hiệu bị khởi tố tội lừa đảo.

Điều tra ban đầu của cơ quan công an xác định có nhiều vụ xây nhà trái phép trên địa bàn phường 11, TP Vũng Tàu đã thông qua Hội và Hiệu lo lót, "bảo kê". Đáng chú ý có nhiều nhà đã không bị cơ quan chức năng phá dỡ, mà chỉ bị nhắc nhở. Cụ thể như sau:

Tháng 10-2016, anh T.V.H. (41 tuổi) nhờ Hội lo lót để làm nhà tạm ở đường Đô Lương, phường 11. Hội gặp Hiệu đặt vấn đề "bảo kê" giúp anh H.. Hiệu đồng ý và lấy 3 triệu đồng của anh H. thông qua Hội. 

Trên thực tế, sau khi dựng nhà xong, anh H. chỉ bị cán bộ đô thị phường "nhắc nhở", mà không bị tháo dỡ.

Tiếp đó, tháng 12-2016, anh V.V.B. (37 tuổi, trú Đô Lương, phường 11) nhờ Hội lo lót để dựng nhà trái phép, Hội lại gọi điện nhờ Hiệu lo. Hiệu đồng ý và ra giá 7 triệu đồng, chia cho Hội 1 triệu đồng. Căn nhà của anh B. cũng tồn tại mà không bị tháo dỡ.

Chưa hết, tháng 1-2017, anh L.T.S. (36 tuổi) cũng nhờ Hội bao xây nhà trái phép. Hội lại nhờ Hiệu để lo lót cho anh S. dựng nhà tạm. Anh S. đưa cho Hội và Hiệu 4 triệu đồng và căn nhà tạm này cũng chỉ bị "nhắc nhở".

Mới đây, vào tháng 2 và 4-2017, Hội và Hiệu tiếp tục lấy của anh T.Q.D. (38 tuổi) và ông T.T.H. (51 tuổi) với tổng số tiền 21 triệu đồng để hai người này dựng nhà trái phép.

Bắt hai người môi giới hối lộ, bảo kê xây nhà trái phép tại Vũng Tàu - Ảnh 2.

Nguyễn Bá Hội nghe đọc lệnh tại nhà riêng tối 1-11 - Ảnh: Quỳnh Giang

Theo lời khai ban đầu, Hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người trên để tiêu xài cá nhân, chứ không phải lo lót, "bảo kê" cho việc dựng nhà trái phép. Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, Hoàng Thị Hiệu đã từng bị Cơ quan điều tra Công an TP Vũng Tàu khởi tố bị can về hành vi môi giới hối lộ vào tháng 7-2016, nhưng được cho tại ngoại vì nuôi con nhỏ.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        280,320       52