Pháp luật

Bắt khẩn cấp hai người phá gần 3ha rừng làm nương rẫy

TTO - Chiều 28-9, Viện KSND huyện Đắk G’Long (Đắk Nông) phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp ông Hoàng Đình Quyết (54 tuổi) và Y’Bảy (33 tuổi, tên khác là Bặp Lixa) cùng trú xã Quảng Sơn, Đắk Glong về hành vi "hủy hoại rừng".

Bắt khẩn cấp hai người phá gần 3ha rừng làm nương rẫy - Ảnh 1.

Nhiều diện tích rừng ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long bị phát dọn để làm nương rẫy - Ảnh: TT

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk G’Long đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Quyết, Y'Bảy và một số người liên quan về hành vi nêu trên.

Theo điều tra ban đầu, do muốn có đất làm rẫy nên khoảng tháng 7-2017, ông Quyết gặp và thuê Y’Bảy chặt phá rừng để lấy đất làm nương rẫy, thỏa thuận tiền công 3 triệu đồng/ha. 

Sau đó, ông Quyết dẫn Y’Bảy đến một số lô rừng thuộc khoảnh 7 tiểu khu 1696 thuộc địa phận xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong do Công ty cổ phần nông lâm nghiệp Khải Vy quản lý để phát dọn.

Ngày hôm sau, Y’Bảy thuê thêm một số người gồm K’Long, Ngân Văn Nhất, Bặp Nhất, Bặp Trây (chưa xác định được lai lịch) mang theo dao phát đến khu rừng Quyết đã chỉ để chặt phá rừng.

Y’Bảy, K’Long, Nhất, Bặp Nhất, Bặp Trây sử dụng dao phát và cưa xăng do Quyết đưa và trong khoảng một tuần đã phát dọn hơn 2,8ha rừng.

Ngày 18 và 19-9, Quyết gọi Y’Bảy đến vị trí rừng trên để phát dọn lại cây rừng tái sinh và gom toàn bộ cây lại đốt dọn thì bị Công an huyện Đắk G’Long phát hiện.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        343,636       621