Pháp luật

Tìm thấy túi xách, mũ bảo hiểm của nghi phạm cướp ngân hàng

TTO - Chiều 28-9, lực lượng trinh sát đã tìm thấy trang phục và túi xách nghi của nghi phạm cướp ngân hàng vứt lại tại một khu đất trống ở xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, Vĩnh Long.

Nguồn: Công an cung cấp

Chiều tối 28-9, đại tá Phạm Văn Ngân - Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long - cho biết do tính chất nghiêm trọng của vụ cướp chi nhánh Vietinbank tại huyện Long Hồ, sáng cùng ngày các trinh sát của Cục CSHS (C45) đã phối hợp công an tỉnh vào cuộc truy bắt nghi phạm.

Cũng theo đại tá Ngân, khi gây án nghi phạm đã che chắn rất kỹ, sử dụng xe gắn máy không biển kiểm soát và lên trước kế hoạch để đối phó lực lượng truy bắt một cách tinh vi.

Tuy nhiên, trong chiều 28-9, lực lượng trinh sát bước đầu đã tìm thấy trang phục và chiếc túi xách nghi của nghi phạm vứt lại tại một khu đất trống tại xã Tân Lộc, huyện Tam Bình. 

"Sau khi khám nghiệm, chúng tôi xác định đây là những manh mối quý giá đầu tiên về chân dung nghi phạm. Công tác sàng lọc, truy bắt vẫn đang được làm khẩn trương", đại tá Ngân nói.

Tìm thấy túi xách, mũ bảo hiểm của nghi phạm cướp ngân hàng - Ảnh 2.

Chân dung nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng - Ảnh: Trích từ camera ngân hàng

Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, đến hiện tại qua trích xuất camera của người dân, lực lượng trinh sát của Cục cảnh sát hình sự đã tìm ra được lộ trình trốn chạy của nghi phạm. 

Theo đó, sau khi gây án, nghi phạm đã lên xe máy hiệu Air Blade màu xám trắng không biển số tẩu thoát về hướng chợ Phước Yên. Sau đó vòng qua xã Phú Quới để ra hướng quốc lộ 1 di chuyển về hướng TP Cần Thơ.

Khi đến quán karaoke 68 tại ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, nghi phạm vứt bỏ 1 đôi giày, 1 đôi găng tay rồi tiếp tục tẩu thoát về hướng ấp 2, xã Tân Lộc, huyện Tam Bình. 

Tại đây, nghi phạm tiếp tục vứt túi xách màu đen và 1 nón bảo hiểm màu đỏ sọc đen. Chân dung nghi phạm cũng bị một camera của người dân ghi lại vào lúc 15h44, tức 20 phút sau khi gây án. 

Lúc này nghi phạm đã gắn biển số xe, đội nón bảo hiểm màu trắng, mặc áo sơmi trắng ngắn tay.

Cũng trong chiều 28-9, anh Trần Bá Thịnh (35 tuổi, nhân viên bảo vệ chi nhánh Vietinbank) kể lại quá trình nghi phạm ra tay chớp nhoáng. 

Theo đó, thời điểm xảy ra vụ việc có tổng cộng 6 nhân viên và 3 khách hàng đến giao dịch. Anh Thịnh là người đầu tiên đối mặt trực diện, nghi phạm đã dùng súng chĩa vào đầu, khống chế mọi người lùa vào một góc.

"Người này yêu cầu mọi người cấm gọi cho bất cứ ai. Sau đó, nghi phạm lên đạn nghe một tiếng cốp, tôi sợ quá mới lùi ra", anh Thịnh kể lại.

Tìm thấy túi xách, mũ bảo hiểm của nghi phạm cướp ngân hàng - Ảnh 3.

Lực lượng công an vẫn đang tiếp tục có mặt tại chi nhánh Vietinbank Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ - Ảnh: HẠNH NGUYỄN

Một nhân chứng khác là anh Nguyễn Văn Định - người buôn bán gần Vietinbank - cũng cho biết thêm tên cướp bịt kín hết từ trên xuống dưới bước vào ngân hàng. 

Chỉ khoảng 4 phút sau người này bước ra với chiếc túi xách rồi lao lên chiếc xe Air Blade phóng đi rất nhanh ra hướng quốc lộ 1.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trước đó vào khoảng 15h15 ngày 27-9, một nghi phạm đã dùng một vật giống khẩu súng xông vào chi nhánh Vietinbank tại Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ để khống chế nhân viên ngân hàng và cướp đi trên 200 triệu đồng.

Qua trích xuất camera, Công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận nghi phạm là một người đàn ông cao khoảng 1,65m, dáng mập và khi gây án chỉ đi một mình.

Tìm thấy túi xách, mũ bảo hiểm của nghi phạm cướp ngân hàng - Ảnh 5.

Chiếc nón bảo hiểm và túi xách nghi của nghi phạm vứt tại xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long - Ảnh: Công an cung cấp

Clip xông vào ngân hàng cướp 200 triệu ở Vĩnh Long

TTO - Sáng 28-9, Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức cuộc họp các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Long Hồ để chỉ đạo điều tra vụ cướp ngân hàng Vietinbank chiều 27-9 tại Khu Công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        343,638       1,861