Xã hội

Kỷ niệm 4.346 năm ngày thành lập Đại Hàn Dân Quốc

PNO - Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 4.346 năm ngày thành lập nước Ko Cho Sun, quốc gia đầu tiên của dân tộc Hàn.

Lễ kỷ niệm diễn ra tối 2/10 khách sạn Intercontinental Asiana Saigon. Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thi Hồng đã đến dự và phát biểu chúc mừng.

Trong bài phát biểu, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM, ông Oh Jae-hack (ảnh) đã giới thiệu ý nghĩa của ngày lập nước đầu tiên của Hàn Quốc, đồng thời nhìn lại quan hệ hữu nghị giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Ông cho rằng hai nước Hàn Quốc và Việt Nam đã có sự hợp tác chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa… trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ hy vọng quan hệ Hàn Quốc và Việt Nam nói chung và quan hệ Hàn Quốc và TP.HCM nói riêng sẽ tiếp tục phát triển không chỉ riêng về mặt kinh tế, đầu tư mà còn về giáo dục, du lịch…

“Tôi tin rằng việc Tổng Thống Park Geun Hye chọn Việt Nam là đích đến thăm cấp Nhà nước sau Mỹ và Trung Quốc đã cho thấy tầm quan trọng trong mối quan hệ giữa hai nước Việt - Hàn. Đặc biệt, chuyến viếng thăm của Tổng thống đến TP.HCM và vùng lân cận, nơi có hơn 80.000 công dân và 2.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc đã làm nổi bật môi trường đầu tư tại TP.HCM và nâng quan hệ giữa hai nước lên một cấp cao hơn” - ông Oh Jae-Hack nhận định.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng bày tỏ vui mừng trước những bước tiến mới trong mối quan hệ giữa hai nước và tin tưởng mối quan hệ Việt - Hàn sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, sâu rộng hơn.

THẢO VÂN

www.phunuonline.com.vn

ngày thành lập, Đại Hàn Dân Quốc, Hàn Quốc, quốc khánh


      © 2021 FAP
        810,608       319