Xã hội

Lâm tặc trói, treo 2 người giữ rừng lên rồi rạch mặt và đánh túi bụi

PNO - Bọn lâm tặc đột nhập lán trại của tổ bảo vệ rừng, dùng dao và gậy uy hiếp, bắt giữ hai người dân, cột tay chân, treo người lên rồi dùng dao rạch mặt, dùng gậy đánh vào đầu gối, ngực và xương sườn làm cả hai bị thương nặng.

Ông Pơ Loong Nai bị lâm tặc dùng dao rựa chém vào mặt

Tiến sĩ Huỳnh Văn Kéo, Giám đốc VQG Bạch Mã thăm hỏi anh Cơ Lâu Crơi.

Sáng nay 19/9, tiến sĩ Huỳnh Văn Kéo, Giám đốc Vườn quốc gia Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện 2 người dân thuộc tổ bảo vệ rừng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Nam và Trung tâm Y tế huyện Đông Giang trong tình trạng đa chấn thương.

Lãnh đạo Vườn quốc gia Bạch Mã đã đến thăm và hỗ trợ mỗi người hai triệu đồng, đồng thời sẽ thanh toán viện phí cho 2 người dân tham gia bảo vệ rừng bị lâm tặc tấn công.

Theo lời TS. Kéo, ngày 14/9/2014, tổ bảo vệ rừng Vườn quốc gia Bạch Mã tại xã ATing thực hiện việc tuần tra bảo vệ rừng thường xuyên trên diện tích rừng được giao khoán theo chương trình khoán bảo vệ rừng thuộc lưu vực thủy điện Sông Côn II cùng với lực lượng gồm 20 người dân.

Cũng trong ngày 15/9, trong khi bắt một xe chở gỗ trái phép, anh Nguyễn Hồng Thái, cán bộ kiểm lâm huyện Chư Pứh (tỉnh Gia Lai) đã bị lâm tặc chém gần đứt lìa bàn tay phải.

Đến tối 15/9/2014, các đối tượng lâm tặc đột nhập lán trại tổ bảo vệ rừng, dùng dao và gậy uy hiếp, bắt giữ hai người dân, cột tay chân, treo người lên rồi dùng dao rạch mặt, dùng gậy đánh vào đầu gối, ngực và xương sườn làm ông Cơ Lâu Crơi và Pơ Loong Nai ở xã ATing, huyện Đông Giang bị thương nặng. Nhóm lâm tặc sau đó đã bỏ trốn.

Nhận được tin báo, lực lượng kiểm lâm Vườn quốc gia phối hợp với UBND xã ATing đã kịp thời vào rừng hỗ trợ, đưa hai nạn nhân đi cấp cứu đồng thời thăm hỏi, động viên, ổn định tư tưởng cho các hộ gia đình nhận khoán.

Cũng trong sáng nay 19/9, Công an xã ATing cùng lực lượng Công an huyện Đông Giang với khoảng 25 người đã cùng nhân viên ở 6 tổ bảo vệ rừng thuộc Vườn quốc gia Bạch Mã chia nhiều nhóm nhỏ vào rừng truy quyét và bắt giữ các đối tượng đã dùng dùng dao rạch mặt, dùng gậy đánh vào đầu hai người dân xã ATing nằm trong đội bảo vệ rừng thuộc Vườn quốc gia Bạch Mã.

Thuận Hóa

www.phunuonline.com.vn

lâm tặc, lâm tặc tấn công, trói người, người giữ rừng


      © 2021 FAP
        810,864       441