Xã hội

Vụ cháy tại công ty SX mực in ở kéo dài đến 12 giờ

PNO - Báo cáo mới nhất của cơ quan chức năng cho biết, sau 12 giờ chữa cháy, đến gần 4 giờ sáng ngày 19/9, đám cháy tại Công ty Sakata mới được dập tắt.

Sáng 19/9, cơ quan chức năng và Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bình Dương đã đến làm việc, khảo sát mức độ thiệt hại tại Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam (tổng vốn đầu tư 14,5 triệu USD của Nhật Bản, chuyên sản xuất mực in) để tìm hiểu mức độ thiệt hại vụ cháy rực trời hơn 10 giờ liền (từ 16 giờ ngày 18/9 đến gần 4 giờ sáng ngày 19/9).

Vụ cháy kéo dài đến 12 tiếng đồng hồ

Tại buổi làm việc, cơ quan chức năng Bình Dương ghi nhận công ty có 120 nhân viên, công nhân đang làm việc tại nhà máy và ghi nhận mức độ thiệt hại. Hầu hết khu vực nhà máy sản xuất của công ty đều bị thiệu rụi hoàn toàn. Đại diện công ty cũng cho biết, tạm thời thuê một kho trong khu công nghiệp VSIP 1 để chứa nhiên liệu không bị cháy và tiếp tục hoạt động, khắc phục sự cố.

Sáng 19/9, nhiều công nhân của công ty này đã chung tay góp sức dọn dẹp hiện trường xung quanh.

Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn KCN VSIP cho biết, sau khi nghe báo có vụ cháy, Công đoàn KCN VSIP đã đến xem xét tình hình, động viên tinh thần công nhân đang làm việc tại công ty. Trong quá trình chờ công ty khắc phục sự cố, sớm đi vào hoạt động, Công đoàn KCN VSIP đã đề nghị công đoàn công ty trích quỹ công đoàn hỗ trợ cho công nhân.

Ngoài ra, Công đoàn KCN VSIP sẽ nhờ công đoàn các công ty trong KCN có nhu cầu tuyển dụng lao động gửi công nhân Công ty Sakata vào làm nếu công nhân có nhu cầu. Hiện nay, Công đoàn KCN VSIP đang làm báo cáo trình lên LĐLĐ tỉnh Bình Dương xin chế độ hỗ trợ cho công nhân Công ty Sakata.

Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng tại công ty này, sáng 19/9, các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục làm nhiệm vụ ghi nhận hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy. Báo cáo mới nhất của cơ quan chức năng cho biết, sau 12 giờ chữa cháy, đến gần 4 giờ sáng ngày 19/9, đám cháy tại Công ty Sakata đã được dập tắt.

Trong lúc chữa cháy, hàng chục dây chữa cháy của xe chuyên dụng bị bén lửa. Cháy lớn trong kho nguyên liệu chứa nhiều thùng bột và hóa chất nên kèm theo đám cháy là nhiều tiếng vụ nổ vang trời.

Cảnh sát PCCC Bình Dương đã nhờ sự hỗ trợ của Cảnh sát PCCC TP.HCM và Đồng Nai với khoảng 20 xe cứu hỏa, cùng hàng trăm chiến sĩ mới khống chế được vụ cháy kinh hoàng này.

Thủy Tiên

www.phunuonline.com.vn

cháy, cháy lớn, cháy hừng hực, công ty sản xuất mực in


      © 2021 FAP
        810,862       138