Xã hội

Kẻ nhận án chung thân ‘chúc sức khoẻ hội đồng xét xử’

PNO - Mâu thuẫn với bạn đồng nghiệp khi đi hát karaoke, bị đánh và thách thức, Toàn đã tức giận dùng dao đâm chết anh này. Khi được cho nói lời sau cùng, Toàn vô tư chúc sức khỏe HĐXX và những người đến tham dự phiên toà.

Ngày 15/9, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Sú Sanh Bảo Toàn (ảnh, SN 1983. ngụ tỉnh Lâm Đồng) mức án tù chung thân về tội "giết người".
Theo cáo trạng, tháng 12/2011, Sú Sanh Bảo Toàn không chấp hành quyết định của UBND tỉnh Lâm Đồng đưa vào cơ sở giáo dục A1 (xã Hoà Phú, huyện Tây Hoà, tỉnh Phú Yên) về hành vi cố ý gây thương tích, mà xuống TP.HCM làm phụ xế xe container cho Công ty TNHH Giao nhận vận tải Cường Vân.

Toàn vừa làm chung Công ty Cường Vân, vừa ở chung phòng trọ với 3 anh em ruột là Phạm Anh Tuấn, Phạm Tuấn Anh, Phạm Tuấn Tài tại một nhà trọ thuộc phường Phước Long A, quận 9.

Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 26/1/2014, Toàn cùng Tuấn, Tài và một số bạn làm chung đi hát karaoke tại quận 9. Trong lúc hát, Tuấn có gọi điện cho bạn gái mình đến, Toàn không đồng ý nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Tuấn đã đánh Toàn, nhưng được mọi người can ngăn, Tuấn ra về, còn Toàn và Tài ở lại hát tiếp.

Đến 0 giờ 30 phút ngày 27/1/2014, cả bọn còn trong quán hát thì Tuấn gọi điện cho Toàn kêu ra bến xe Hoàng Long thuộc quận 9 đánh nhau. Sau đó, Toàn chở Tài về phòng trọ và lấy một con dao Thái Lan bỏ vào túi áo, rồi chở Tài chạy xe đến bến xe.

Khi đến bến xe Hoàng Long, Toàn thấy Tuấn từ trong bãi xe đi ra có Tuấn Anh đi sau. Toàn xuống xe, đi tới chỗ Tuấn, Tuấn định đánh Toàn nhưng Toàn đã rút dao đâm Tuấn một nhát vào ngực trái. Sau đó, Toàn bỏ chạy và về nhà mẹ mình ở quận Bình Tân.

Tuấn được đưa đi cấp cứu nhưng đến 2 giờ 45 phút cùng ngày thì tử vong do bị đâm đứt động- tĩnh mạch nách trái. Nghe tin Tuấn chết, Toàn ra công an đầu thú.

Tại phiên toà, khi được hỏi vì sao đem theo dao và đâm nạn nhân, Toàn cho rằng "đem dao để phòng vệ, khi đó thấy Tuấn giơ tay định đánh bị cáo, nên rút dao đâm".

Khi được cho nói lời sau cùng, sau khi xin nhận tội và mong sự khoan hồng, Toàn còn vô tư chúc sức khỏe HĐXX và những người đến tham dự phiên toà.

Phan Hồng

www.phunuonline.com.vn

nhận án chung thân, đâm chết đồng nghiệp, trong quán karaoke


      © 2021 FAP
        810,953       493