Xã hội

Tha chết cho kẻ giết người yêu vì bị... hờ hững

PNO - Do bị người yêu hờ hững, nghĩ cô này có người khác, Phạm Văn Phú nổi ghen đâm chết người mình yêu.

Ngày 11/9, TAND Tối cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm thẩm, chấp nhận kháng cáo của bị cáo, sửa một phần án sơ thẩm, tuyên giảm án cho Phạm Văn Phú (ảnh, SN 1989, ngụ tại Q 10) từ tử hình xuống còn tù chung thân về tội "giết người".

HĐXX phúc thẩm nhận định, án sơ thẩm đã xử bị cáo Phú đúng người đúng tội, nhưng xét thấy tại phiên phúc thẩm, bị cáo đã ăn năn hối cải, gia đình Phú đã khắc phục hậu quả (nộp số tiền 150 triệu đồng để bồi thường cho gia đình bị hại), gia đình Phú có người có công với cách mạng, nên toà phúc thẩm giảm cho Phú một phần hình phạt.

Tại phiên phúc thẩm, khi chủ toạ hỏi "vì sao bị cáo lại đâm nạn nhân", Phú đáp "do lúc đó bị cáo không kiểm soát được bản thân" và về yêu cầu kháng cáo, Phú cho rằng mình từ trước tới khi phạm tội sống tốt, lúc đâm nạn nhân là do bức xúc quá không kềm chế được, mẹ Phú chỉ có một đứa con là Phú nên bị cáo muốn được giảm án để mong có ngày trở về với mẹ.

Theo án sơ thẩm, Phạm Văn Phú và chị Nguyễn Hiếu Hạnh quan hệ tình cảm với nhau từ tháng 3/2013. Giữa tháng 6/2013, chị Hạnh đi du lịch sang Đan Mạch thăm bạn trai cũ. Trưa 18/7/2013, chị Hạnh về lại Việt Nam, có nhắn tin cho Phú biết mình đã về và đã trả cho mẹ Phú 10 triệu đồng mượn trước khi đi du lịch.

Nghĩ Hạnh đã quen người khác nên ngay sau đó, Phú về nhà lấy con dao bỏ vào cốp xe máy chạy đến nhà Hạnh ở quận 1. Tại nhà Hạnh, Phú kêu Hạnh ra ngoài nói chuyện, được Hạnh cho biết sẽ đi du học nước ngoài, Phú đã bỏ đi.

Khi chạy đến công viên Quách Thị Trang, Phú quay xe lại nhà Hạnh. Tại đây, thấy Hạnh thờ ơ với mình, Phú bất ngờ lấy dao đâm liên tiếp vào ngực, vào người Hạnh. Khi Hạnh gục xuống, Phú còn nắm tóc Hạnh kéo lên đâm thêm một nhát vào vùng cổ. Lúc này, nhân viên bảo vệ gần đó phát hiện, tri hô. Phú bỏ chạy, nhưng bị quần chúng đuổi kịp, bắt giữ.

Hạnh được đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong do vết đâm gây thủng tim.

Phan Hồng

www.phunuonline.com.vn

giết người yêu, đâm chết người yêu, bị hờ hững, Phạm Văn Phú


      © 2021 FAP
        811,146       220