Xã hội

Trường đại học Bình Dương mạo danh để kê khống hồ sơ

PN - Cô Triết khẳng định: “Tôi chưa từng xin việc, cũng chưa giảng dạy cho ĐH Bình Dương một ngày nào, thậm chí còn không biết trường ĐH Bình Dương tọa lạc chỗ nào cho đến khi sự việc xảy ra...”.

Nếu điều này là sự thật thì TS Triết đã cùng lúc làm giảng viên cơ hữu cho hai trường ĐH, vi phạm quy chế của Bộ GD-ĐT. Còn ngược lại thì hoặc là trường ĐH Bình Dương hoặc là trường ĐH Sài Gòn đã mạo danh cô Triết. Vì danh dự của mình và danh dự của trường ĐH Sài Gòn - nơi cô Triết đang giảng dạy, cô Triết đã có giấy yêu cầu Trường ĐH Bình Dương xác nhận cô không phải là giảng viên cơ hữu của trường, đồng thời chưa từng ký hợp đồng làm việc hay dạy một ngày nào cho trường ĐH Bình Dương.

Thế nhưng trường ĐH Bình Dương đã ký văn bản xác nhận lập lờ rằng: “Năm học 2014-2015, nhà trường không ký kết hợp đồng lao động nào với TS Nguyễn Quang Minh Triết”. Cô Triết liên lạc lại để yêu cầu xác nhận chân thực hơn thì nhân viên Phòng Tổ chức hành chính của trường ĐH Bình Dương trả lời: “Trường chỉ xác nhận "đến thế”.

Sinh viên đang theo học chương trình chính quy tại ĐH Bình Dương - Cà Mau

Thực hư của sự việc nằm ở đâu? GS-Viện sĩ Cao Văn Phường - Hiệu trưởng Trường ĐH Bình Dương trả lời chúng tôi: “Cô ấy trước có hợp đồng với trường, nhưng vì cô ấy dạy không tốt nên năm vừa rồi trường không ký hợp đồng với cô ấy nữa. Trường ĐH Bình Dương không bao giờ làm chuyện như vậy (ý nói không mạo danh - PV) cả”. Để làm sáng tỏ vấn đề, ông Phường yêu cầu chúng tôi gặp Phòng Tổ chức hành chính của trường. Theo hướng dẫn của ông Phường, chúng tôi liên lạc với bà Cao Việt Hương - Phó hiệu trưởng kiêm Trưởng phòng Tổ chức hành chính Trường ĐH Bình Dương. Lúc đầu bà Hương hẹn gặp chúng tôi, nhưng ngay sau đó lại gọi điện từ chối.

Cô Triết khẳng định: “Tôi chưa từng xin việc, cũng chưa giảng dạy cho ĐH Bình Dương một ngày nào, thậm chí còn không biết trường ĐH Bình Dương tọa lạc chỗ nào cho đến khi sự việc xảy ra, thì nói gì đến việc ký hợp đồng làm việc cho họ”.

Đến đây sự việc đã rõ ràng, trường ĐH Bình Dương đã mạo danh TS Nguyễn Quang Minh Triết, thậm chí là đã làm hợp đồng lao động khống với cô nhằm “hoàn chỉnh” hồ sơ xin mở đào tạo sau ĐH. Thật lạ là khi “mượn” danh người khác mà không hỏi ý kiến, khi sự việc đổ bể cũng không một lời xin lỗi mà lại còn xúc phạm “nạn nhân” qua phát biểu của GS-Viện sĩ-Hiệu trưởng Cao Văn Phường.

Từ trường hợp của cô Triết, người ta có quyền đặt câu hỏi: có bao nhiêu TS bị Trường ĐH Bình Dương mạo danh như TS Nguyễn Quang Minh Triết?

 Nguyễn Hiền

www.phunuonline.com.vn

Trường đại học Bình Dương, mạo danh, kê khống hồ sơ


      © 2021 FAP
        811,150       486