Xã hội

Đâm chết người tình vì bị doạ giết, lãnh 7 năm tù

PNO - Do bị người tình ghen tuông, doạ giết, lấy chai bia bể đâm mình, Thuỷ đã rút dao đâm chết cô nhân tình hung dữ này.

Ngày 4/8, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Xuân Thuỷ (SN 1968, trú tại Q.8) 7 năm tù về tội "giết người", đồng thời buộc Thuỷ bồi thường 349 triệu đồng cho cha của bị hại và chu cấp 3 triệu đồng/ tháng cho cháu bé con nhỏ của bị hại.

Sau khi xem xét, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Thuỷ đã xâm phạm tính mạng của người khác, cần xử lý nghiêm, nhưng do nạn nhân đã hăm doạ giết và dùng ly bia bể đâm Thuỷ trước. Mặt khác, sau khi gây án, Thuỷ ra đầu thú, tỏ ra ăn năn hối cải, gia đình bị cáo có công với đất nước, đã tích cực khắc phục hậu quả, nên tuyên giảm nhẹ cho Thuỷ một phần hình phạt.

Bị cáo Thuỷ đang quay lại xin lỗi cha của nạn nhân.

Theo cáo trạng, Nguyễn Xuân Thuỷ và N.T.N.H. (SN 1972) chung sống với nhau từ tháng 5/2013. Trước khi đến với nhau, Thủy và H. đều đã trải qua một đời vợ chồng.

Khoảng 18 giờ ngày 9/9/2013, Thủy chở H. đến sân banh tennis tại quận 7 chơi. Khi đánh banh, Thuỷ để đồ và đưa điện thoại cho H. ở ngoài giữ hộ. Lúc này, vợ cũ của Thuỷ điện thoại cho Thuỷ, chị H. đã tắt máy.

Lát sau, H. lại dùng điện thoại của Thuỷ nhắn tin lại cho vợ cũ của Thuỷ. Khi Thuỷ đi ra, H. đang nhắn tin cho vợ cũ, rồi đưa cho Thuỷ xem nội dung tin nhắn và còn nổi máu ghen tuông, chửi bới Thuỷ. Chửi xong, H. đi ra ngoài cùng với người bạn, trong đó có Đào Ngọc Chung đến quán Pacific trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7.

Đến 20 giờ cùng ngày, Thuỷ đánh banh xong, cùng nhóm bạn mình đến quán nhậu kế bên quán Pacific và gọi điện cho H. đến quán nhậu. Lát sau, H. đến cùng nhóm bạn của mình.

Tại đây, Chung có những lời thiếu lịch sự với nhóm bạn Thuỷ, do đó, một người trong nhóm đánh Chung. Sợ có chuyện, Thuỷ tính tiền ra về rồi chạy xe đến quán Ốc Nhi thuộc phường 9, quận 8 ngồi nhậu một mình. Tuy nhiên, 10 phút sau, H. tiếp tục đến chửi Thuỷ, rồi dùng vỏ chai đập bể đâm Thuỷ những Thủy tránh được. Lúc này, H. còn gọi cho Chung ra giết Thuỷ, nhưng Chung không ra.

Thấy người tình hăm doạ giết mình nên Thuỷ gọi nhân viên của mình ra quán chở về. Nhân viên Thuỷ đến khuyên can chị H. không được nên bỏ ra bãi xe ngồi. Thấy H. làm căng quá, Thuỷ chạy về nhà gần đó lấy một con dao và cây sắt bỏ vào túi, rồi quay lại quán Ốc Nhi. Tại đây, H. tiếp tục gọi Chung đến và hăm doạ đòi giết Thuỷ, rồi tiếp tục dùng ly bia bể đâm Thuỷ. Khi Thuỷ đỡ thì bị đâm trúng người. H. còn dùng chìa khoá đâm vào ngực Thuỷ. Nổi điên, Thuỷ lấy dao đâm và chém lại H. làm H. tử vong do thủng tim.

Ngay sau khi gây án,Thuỷ đến công an đầu thú.

Phan Hồng

www.phunuonline.com.vn

Đâm chết người tình, bị doạ giết, Nguyễn Xuân Thuỷ


      © 2021 FAP
        812,003       584