Xã hội

Xây dựng cột cờ chủ quyền trên đảo Cù Lao Xanh

PNO - Ngày 8/7, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Bình Định, khởi công xây dựng cột cờ Tổ quốc trên đảo Cù Lao Xanh (xã Nhơn Châu, TP Quy Nhơn, Bình Định.

Cột cờ cao 22,66m, được xây dựng trên một đỉnh núi trên đảo với diện tích mặt sàn 1.200m2. Cột cờ Tổ quốc được xây dựng với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng, dự kiến thời gian hoàn thành vào tháng 8 năm nay.

Lễ khởi công

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Mai Thanh Thắng, việc xây dựng cột cờ là hoạt động mang nhiều ý nghĩa về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước, nhất là trong bối cảnh Trung Quốc đang thực hiện hàng loạt các hành động xâm lấn vùng biển Việt Nam. Xã đoàn Nhơn Châu được giao bảo vệ, bảo quản và thay cờ hằng tháng.

Dịp này, Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp với BIDV trao 5 suất quà (tổng trị giá 15 triệu đồng) cho 5 gia đình chính sách, trao 20 suất học bổng (tổng trị giá 20 triệu đồng) cho học sinh nghèo là con em ngư dân ở đảo Nhơn Châu. Ngoài ra còn có hai phần quà, bao gồm một dàn máy vi tính tặng Đại đội D 30 trên đảo và một bộ máy in tặng Đồn biên phòng Nhơn Châu với tổng trị giá 12 triệu đồng.

Tặng quà cho đơn vị bộ đội trên đảo

Cột cờ Cù Lao Xanh là một trong 7 cột cờ được lần lượt xây dựng trên 7 đảo tiền tiêu gần bờ của cả nước, thuộc dự án xây dựng cột cờ Tổ quốc do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phát động. Các cột cờ tại đảo Thổ Chu, thuộc xã đảo Thổ Châu, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) và đảo Lý Sơn, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng đã được khởi công.

Toàn bộ đảo Cù Lao Xanh là xã Nhơn Châu, thuộc thành phố Quy Nhơn (Bình Định), nằm ở vị trí 13,36 vĩ độ bắc – 109,3 kinh độ đông, cách TP Quy Nhơn 12 hải lý, là một trong những đảo tiền tiêu gần bờ của nước ta. Hiện trên đảo hiện có hơn 2.100 người dân sinh sống.

Thu Dịu - Thu Nguyễn

www.phunuonline.com.vn

Cột cờ chủ quyền, đảo Cù Lao Xanh


      © 2021 FAP
        812,357       709