Xã hội

Ngày thi ĐH đầu tiên: 54 thí sinh bị kỷ luật, 1 TS bỏ chạy khỏi phòng

PNO - Kết thúc ngày thi vào ĐH đầu tiên (4/7), cả nước có 54 thí sinh (TS) bị xử lý kỷ luật, trong đó có 13 TS bị khiển trách, 2 TS bị cảnh cáo, 39 TS bị đình chỉ.

 

Thí sinh thi xong môn vật lý tại Hội đồng thi THPT Nguyễn Thị Minh Khai (thi vào ĐH Kinh tế TP.HCM) chiều 4/7.

Kết thúc ngày thi vào ĐH đầu tiên (4/7), cả nước có 54 thí sinh (TS) bị xử lý kỷ luật, trong đó có 13 TS bị khiển trách, 2 TS bị cảnh cáo, 39 TS bị đình chỉ. Lỗi chủ yếu dẫn đến bị đình chỉ thi là do mang ĐTDĐ vào phòng thi. Ngoài ra, ngày thi đầu tiên cũng có 7 TS đến muộn, không được dự thi.

Khối trường công an, quân đội có tỷ lệ TS dự thi cao nhất: ĐH Cảnh sát Nhân dân đạt 94,5%; ĐH Trần Đại Nghĩa có tỷ lệ dự thi đạt 90.82%, ĐH An ninh Nhân dân hơn 90%...

Theo Ban chỉ đạo kỳ thi, công tác hỗ trợ TS yên tâm đi thi được thực hiện rất tốt. Tại ĐH Nguyễn Huệ (Đồng Nai), có trường hợp TS Trần Đức Hải (Ninh Thuận) sau khi nộp lệ phí thi chỉ còn 40.000 đồng trong túi, không đủ tiền để thuê nhà trọ, ăn uống trong những ngày ở lại thi nên quyết định bỏ thi để về quê. Khi biết được thông tin, trường đã quyết định hỗ trợ toàn bộ tiền ăn ở để TS yên tâm dự thi. Ngoài ra, trường còn tặng thêm 900.000 đồng để TS này có tiền về quê khi dự thi xong.

Cũng trong ngày thi đầu tiên, TS Phạm Tuất V. dự thi vào Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM) tại điểm thi Trường THPT Lương Văn Can có những biểu hiện lạ, có dấu hiệu bị tâm thần. Sau khi nhận được giấy thi, TS này đã ghi thông tin vào ô môn thi là “biết gì thi nấy”, điền vào họ tên thí sinh là “GS Lương Văn Can” rồi bỏ trống không làm bài.

Giám thị phát hiện cứ ngỡ ghi nhầm nên tịch thu giấy thi cũ và phát giấy thi mới để TS này tiếp tục làm bài. Tuy nhiên, TS này không làm bài và khoảng 20 phút sau, TS này cầm tất cả giấy tờ bỏ chạy ra khỏi phòng thi. Đề thi đã phát rồi nên được giữ lại phòng hội đồng. Đến hết giờ làm bài, TS này vẫn không chịu về. Hội đồng thi đã lật lại hồ sơ của thí sinh để gọi người nhà đến đón về.

Tiêu Hà
 

www.phunuonline.com.vn

thí sinh, đình chỉ thi, ngày thi đại học đầu tiên


      © 2021 FAP
        812,666       645