Xã hội

Đảm bảo tính đúng điểm ưu tiên để thí sinh không chịu thiệt

PNO - PGS. TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, thành viên Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH-CĐ 2014 nhìn nhận, việc tính điểm ưu tiên đối tượng và ưu tiên khu vực năm nay phức tạp, phảichỉnh sửa khá nhiều.

 Riêng Trường ĐH Kinh tế Luật phải chỉnh sửa cho khoảng 60 trường hợp. Bên cạnh đó, còn nhiều thí sinh chưa chỉnh sửa kịp do không mang theo các giấy tờ liên quan để chứng minh. Đồng thời, trong những ngày “cao điểm” thi cử thế này, các trường khó lòng chỉnh sửa hết thông tin cho tất cả trường hợp. “Chúng tôi sẽ kiến nghị Bộ GD-ĐT kéo dài thời gian để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh. Riêng các trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM thì đã phát giấy hẹn chỉnh sửa cho thí sinh để tiếp tục điều chỉnh sau thi nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh”.

Thí sinh tại TP.HCM sau buổi thi ĐH sáng 4/7.

TS Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM khẳng định: Trong quá trình vận hành quy định vào thực tế cũng có trục trặc. Điểm ưu tiên sẽ được tính cho thí sinh khi xét kết quả. Vì vậy, khi thi xong, các trường vẫn có thể tiếp tục điều chỉnh cho thí sinh. “Chúng tôi sẽ báo cáo lại với Ban chỉ đạo để đưa ra hướng dẫn giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh theo đúng quy định pháp luật”, ông Phúc nói.

Trước đó, Báo Phụ Nữ đã có bài “Đến ngày thi, thí sinh vẫn khổ vì điểm ưu tiên” (ngày 4/7/2014) phản ánh tình hình này. Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay đến buổi thi đầu tiên, nhiều thí sinh tại các hội đồng thi vào ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Kinh tế Luật… vẫn còn thắc mắc và khiếu nại về ưu tiên khu vực, đối tượng.

Tiêu Hà

www.phunuonline.com.vn

thí sinh, thi đại học, tuyển sinh đại học 2014, điểm ưu tiên


      © 2021 FAP
        812,729       789