Xã hội

Nổ lò luyện thép giữa đêm, 5 công nhân bị thương

PNO - Giữa đêm, lò luyện thép bất ngờ phát nổ khiến 5 công nhân đang làm việc tại đây bị thương nặng.

Khu xưởng luyện thép Hiền Thục nơi xảy ra vụ nổ. 

Toàn bộ khu xưởng bị thiêu rụi, sập hoàn toàn sau vụ nổ kinh hoàng.

Vào khoảng 0g15 ngày 26/6, người dân tại xóm Quy Chính 2, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đang say giấc thì bị một tiếng nổ kinh hoàng đánh thức.

Tiếng nổ phát ra từ xưởng luyện phôi thép Hiền Thục do vợ chồng ông Nguyễn Văn Phúc (SN 1964, người trong xóm) làm chủ. Người dân liền hô hoán nhau dập lửa. Lúc này, từ phía trong cánh của sắt, có nhiều tiếng kêu cứu thất thanh vọng ra.

Người dân ở đây phải dùng xà beng phá cửa để ứng cứu những người gặp nạn. Khi cánh của bị phá ra, mọi người bàng hoàng phát hiện 5 công nhân làm việc tại đây đều bị thương rất nặng, gồm Nguyễn Văn Ngọc (42 tuổi, ở xã Nam Lĩnh); Trần Văn Thắng (42 tuổi, ở xã Nam Thái), Trần Văn Quang (32 tuổi, ở xã Nam Nghĩa); Đinh Thị Thanh (42 tuổi, xã Nam Thái) và anh Tùng (ở xã Vân Diên).

Những công nhân gặp nạn liền được đưa tới Bệnh viện đa khoa huyện Nam Đàn cấp cứu. Hai nạn nhân Quang và Ngọc đã được chuyển ra Viện Bỏng Hà Nội tiếp tục điều trị trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra lực lượng công an huyện Nam Đàn đã có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trong lúc nấu thép, anh Trần Văn Quang điều khiển chiếc gàu (đựng 500kg thép) để đổ vào khuôn thì va chạm vào một vật cản, làm toàn bộ nước thép trong gàu đổ xuống nền nhà có nước. Thép nóng gặp lạnh đột ngột đã gây ra tiếng nổ lớn, làm các nạn nhân bị bỏng.

Tại hiện trường, toàn bộ khu xưởng bị cháy rụi, máy móc thiết bị trong xưởng bị hư hỏng nặng.

Được biết, vào năm 2006, cơ sở này cũng đã từng xảy ra vụ nổ nhưng không ai bị thương.

Nghĩa Đàn

www.phunuonline.com.vn

Nổ lò luyện thép, công nhân bị thương, Nghệ An


      © 2021 FAP
        813,278       761