Xã hội

Quảng Ngãi: Đóng tàu cá công suất lớn để vươn khơi

PNO - Nhiều ngư dân ở Quảng Ngãi đã mạnh dạn đầu tư đóng tàu cá có công suất từ 400-800 CV (mã lực) để vươn khơi xa, đặc biệt để đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Tại cơ sở đóng tàu Nghĩa Phú, ở xã Nghĩa Phú, huyện Tư Nghĩa - một trong những địa chỉ đóng tàu lớn và uy tín nhất của Quảng Ngãi, giới thiệu hơn 20 con tàu đang được đóng tại đây, ông Nguyễn Tấn Ý, thợ cả, gần 30 năm trong nghề đóng tàu cá, khẳng định: “Trong số 20 con tàu đang được đóng tại đây, không có chiếc nào dưới 500 CV. Hiện chiếc lớn nhất là của một ngư dân tên Mỹ, người ở xã này, với công suất trên 800 CV, dài khoảng 24m, trị giá gần 3 tỉ đồng.

Ngư dân Nguyễn Bốn, ngụ xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi, đang đóng mới chiếc tàu cá có công suất 600 CV tại đây, chia sẻ: “Đóng tàu công suất lớn dĩ nhiên cần đầu tư vốn nhiều. Bù lại việc vươn khơi xa để khai thác sẽ nhiều thuận lợi hơn, như thời gian hoạt động trên biển lâu, chở được lượng cá đánh bắt nhiều hơn. Tàu lớn nên khi rủi ro gặp gió bão cũng sẽ chịu đựng tốt hơn...

Đóng tàu lớn để vươn khơi, đánh bắt xa bờ hiệu quả là xu hướng chung của ngư dân Quảng Ngãi. Nhiều chủ cơ sở đóng tàu cá ở các huyện Đức Phổ, Mộ Đức, Bình Sơn...xác nhận: Cùng với việc cải hoán để nâng công suất tàu, hiện nay đa số ngư dân đều đóng tàu lớn, công suất từ 300 CV trở lên.

Một số hình ảnh tại cơ sở đóng tàu Nghĩa Phú.


NGUYỄN MINH
 

www.phunuonline.com.vn

ngư dân quảng ngãi, đóng tàu cá, công suất lớn, vươn khơi xa


      © 2021 FAP
        813,773       454