Xã hội

Học sinh làm mô hình nghiên cứu khoa học

PNO - 180 học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TP.HCM) đã tham gia tranh tài tại Ngày hội Em yêu khoa học, chủ đề “Những nhà nghiên cứu trẻ”.

Học sinh háo hức tham gia trả lời câu hỏi

Bảng thuyết trình đầy màu sắc của các "nhà khoa học" nhí

Thạc sĩ Lê Thị Ngọc Điệp, hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Đây là hình thức cho học sinh học theo dự án, giúp học sinh bắt đầu có những suy nghĩ về mô hình, thiết bị ứng dụng được trong cuộc sống ngay từ lớp 2. Các phụ huynh làm công tác nghiên cứu khoa học ở trường ĐH sẽ hỗ trợ chuyên môn cho các bé. Học sinh rất thích thú và có rất nhiều ý tưởng, thậm chí có suy nghĩ rất cao siêu. Các phụ huynh sẽ định hướng cho các em: muốn thực hiện ý tưởng đó, phải cần những gì".

Nhiều phụ huynh bày tỏ sự ủng hộ kiểu học theo dự án, làm mô hình, cho rằng sẽ giúp trẻ thích nghiên cứu khoa học từ nhỏ.

Tại vòng 1, học sinh ba khối lớp 2, 3, 4 tham gia vòng thi Rung chuông vàng với hình thức chọn đáp án A, B, C, D để củng cố kiến thức. Em nào trả lởi đúng thì được tiếp tục trả lời câu tiếp theo. Em nào trả lời sai sẽ mất quyền "thi đấu". Ở vòng 2, mỗi nhóm sẽ làm 1 mô hình, thuyết trình công dụng và ý nghĩa của mô hình.

Trong số 15 mô hình của học sinh, có nhiều mô hình được ban giám khảo đánh giá cao về ý tưởng như: hỏa tiễn, máy lọc nước, mô hình biểu diễn vòng tuần hoàn của nước...

Tiêu Hà

www.phunuonline.com.vn

Ngày hội Em yêu khoa học, Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm


      © 2021 FAP
        815,199       886