Xã hội

TP.HCM: Hai cuộc triển lãm về Chủ tịch Hồ Chí Minh

PNO - Sáng 16/5, tại Công viên Lam Sơn, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP.HCM đã khai mạc triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng dân tộc VN", nhân kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890).

Lãnh đạo TP.HCM và đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm trưng bày 89 ảnh và bảng trích thể hiện công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình tìm đường cứu nước và sáng lập Đảng Cộng sản VN. Cùng với Đảng, Người đã lãnh đạo toàn dân thực hiện thành công Cách mạng Tháng Tám 1945 và tiến hành thắng lợi hai cuộc kháng chiến vĩ đại chống kẻ thù xâm lược, giành độc lập dân tộc, thống nhất non sông, cả nước đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội từ mùa Xuân năm 1975.

* Cùng thời điểm, tại Nhà Văn hoá Thanh niên TP.HCM, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TPHCM cũng đã khai mạc triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh và đạo đức thời đại mới" trưng bày 82 ảnh giới thiệu về di sản tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một tấm gương đạo đức cách mạng và phong cách sống mà cả thế giới ca ngợi. Tấm gương của Người đã trở thành chuẩn mực chung cho đạo đức cơ bản của con người thời đại mới: Trung với nước, hiếu với dân; yêu thương con người, sống có nghĩa có tình; cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; có tinh thần quốc tế trong sáng.

Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 25/5/2014 tại cả hai địa điểm nêu trên.

Nhật Thụy

www.phunuonline.com.vn

Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm, ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sinh nhật Bác Hồ


      © 2021 FAP
        815,768       1,444