Xã hội

Ngư dân Quảng Nam quyết không lùi bước trước sự đe dọa của Trung Quốc

PNO - Sáng 11/5, gần 1000 ngư dân các xã ven biển của huyện Thăng Bình đã tổ chức mít tinh phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép, xâm phạm lãnh hải Việt Nam.

“Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép và cho tàu đi theo xua đuổi ngư dân Việt Nam là hành động phi pháp và hết sức ngang ngược. Đó là ngư trường truyền thống bao đời nay chúng tôi khai thác,  giờ Trung Quốc cho tàu xua đuổi, gây hấn khiến ngư dân chúng tôi không đánh bắt được. Chúng tôi yêu cầu Trung Quốc phải rút giàn khoan khỏi vùng biển chủ quyền của Việt Nam ngay lập tức”, ông Hồ Thanh Hưởng, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã Bình Minh nói.

Ngư dân Nguyễn Tấn Hải (47 tuổi, trú tại thôn Hà Bình, xã Bình Minh) thay mặt bà con ngư dân, kêu gọi: “Bà con ngư dân đoàn kết một lòng, quyết tâm bám biển, giữ gìn biển đảo và yêu cầu Trung Quốc đưa ngay giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi lãnh hải VN”.

Tại cuộc mít tinh, hình ảnh và phim tư liệu quay cảnh tàu Trung Quốc ngang ngược đâm vào tàu của lực lượng chức năng Việt Nam, được trình chiếu, khiến bà con ngư dân hết sức bức xúc.

Một cuộc tuần hành đã được tổ chức sau đó. Các ngư dân đã mang theo nhiều băng rôn, biểu ngữ yêu cầu Trung Quốc chấm dứt hành động xâm phạm chủ quyền của VN, đồng thời nêu cao quyết tâm không lùi bước trước sự gây hấn, ngang ngược của Trung Quốc.

Đại diện lãnh đạo các xã cho hay, bà con ngư dân đã chuẩn bị chuyến đi biển mới, kiên quyết không lùi bước trước sự đe dọa của Trung Quốc

TRUNG VIỆT

www.phunuonline.com.vn

Ngư dân Quảng Nam, không lùi bước, sự đe dọa của Trung Quốc


      © 2021 FAP
        816,167       995