Xã hội

“Hiệp sĩ” lãnh án vì... nhà vệ sinh chung

PNO - Mâu thuẫn nhau trong việc sử dụng chung nhà tắm tập thể, “hiệp sĩ bắt cướp” Nguyễn Minh Anh đã dùng lưỡi cưa chém vào mặt người hàng xóm, gây thương tích cho ông này.

 Ngày 17/3, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm, bác kháng cáo bị hại, y án sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Minh Anh (SN 1976, ngụ tại Q 5) 1 năm tù về tội "cố ý gây thương tích".

HĐXX nhận định, bị cáo khai báo thành khẩn, gia đình có công cách mạng, bản thân bị cáo Anh có thành tích trong phong trào truy bắt tội phạm ở địa phương... nên đã tuyên phạt mức án nhẹ cho bị cáo.

Bị cáo Anh trước vành móng ngựa.

Theo án sơ thẩm, Nguyễn Minh Anh và ông Tường Văn Xệ cùng ngụ tại khu nhà số 27-29 Trần Hòa, phường 10, quận 5, có mâu thuẫn với nhau trong việc sử dụng chung nhà tắm tập thể.

Khoảng 11 giờ ngày 26/2/2013, ông Xệ cắt ống nước nhựa dẫn từ đường ống chính của nhà ông Xệ vào nhà của Minh Anh, rồi nhắn con Anh là kêu Anh không được để ống nước trong nhà tắm nữa. Khoảng 15 giờ, Anh đang sửa chữa lắp đặt ống nước tại nhà vệ sinh chung thì ông Xệ không cho, dẫn đến đôi bên cự cãi. Sau đó, Anh khóa ống nước để sửa chữa thì ông Xệ mở khoá nước làm nước bắn vào Anh. Do đó, Anh hăm sẽ đánh ông Xệ, nếu ông còn làm vậy nữa.

Tuy nhiên, ông Xệ không nghe mà tiếp tục mở khóa, nên hai bên đánh nhau. Anh đã lấy lưỡi cưa (dùng cưa ống nước) chém vào mặt và trúng khuỷu tay ông Xệ.

Sau đó, ông Xệ được đưa đi cấp cứu, điều trị với tỷ lệ thương tích 13%.

Ngày 24/6/2013, Anh bị bắt.

Phan Hồng

www.phunuonline.com.vn

Hiệp sĩ lãnh án, nhà vệ sinh chung, nhà tắm tập thể


      © 2021 FAP
        818,459       958