Xã hội

Tuyên tử hình kẻ sát hại nữ sinh hàng xóm để cướp của

PNO - Là hàng xóm nhà chị Huyền, phát hiện nhà chị không có ai ở nhà, Đức đột nhập để trộm đồ thì bị con gái chị Huyền về nhà phát hiện. Y đã nhẫn tâm sát hại cô nữ sinh 14 tuổi này.

 Ngày 11/3, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Lê Văn Đức (SN 1973, ngụ tại Q.4, TP.HCM) mức án tử hình về tội "giết người" và 4 năm tù về tội "cướp tài sản", tổng hợp hình phạt là tử hình.

Bị cáo Đức tại tòa.

Theo cáo trạng, gia đình Lê Văn Đức ở nhà số 436/7 đường Nguyễn Tất Thành và gia đình chị Phan Thị Kim Huyền ở nhà số 436/2 Nguyễn Tất Thành, quận 4, chỉ cách nhau có 1 căn nhà.

Khoảng 7 giờ ngày 4/9/2012, phát hiện nhà chị Huyền không có người, Đức nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Để thực hiện ý định, 9 giờ 30 phút cùng ngày, Đức dùng thang tre leo lên sân thượng nhà mình, xong đi băng qua mái tôn nhà số 436/5 , rồi đi đến cửa sổ phòng ngủ phía sau tầng 3 nhà chị Huyền. Tại đây, Đức dùng tay nhấc cánh cửa sổ của nhà chị Huyền sang một bên để mở chốt, sau đó dẹp những vật cản bên trong rồi đột nhập vào nhà chị Huyền.

Trong lúc lục soát tìm tài sản trong nhà chị Huyền tại tầng 3, Đức bị cháu Huỳnh Phan Ngọc Duyên (SN 1998, con gái chị Huyền) đi học về phát hiện. Đức liền kéo cháu Duyên vào phòng, đánh vào mặt cháu hăm dọa không được la. Tuy nhiên, cháu Duyên phản ứng tri hô, Đức đã vật ngã Duyên làm trán và đầu Duyên đập xuống nền nhà. Sau đó, Đức dùng tay và sợi dây cáp siết cổ Duyên đến khi nạn nhân bất động.

Sau khi gây án, Đức lục túi Duyên lấy một điện thoại và lấy đầu đĩa của nhà chị Huyền thoát ra ngoài theo lối đã đột nhập vào.

Đến 11 giờ, quần chúng phát hiện vụ việc, đưa cháu Duyên đi cấp cứu nhưng cháu đã chết trước đó vì bị ngạt kèm chấn thương sọ não.

23 giờ 35 phút cùng ngày, Đức bị bắt giữ.

Phan Hồng

www.phunuonline.com.vn

sát hại nữ sinh hàng xóm, nữ sinh bị sát hại


      © 2021 FAP
        819,470       628