Xã hội

Y án 8 năm tù nguyên Phó chủ tịch HĐND huyện Bến Cầu

PNO - Sau khi dùng sổ đỏ thế chấp vay tiền ngân hàng, Nhàn làm đơn cớ mất để được cấp lại sổ đỏ mới rồi dùng những sổ đỏ mới này đem sang nhượng đất cho 3 cá nhân, chiếm đoạt trên 700 triệu đồng

Ngày 11/3, TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án sơ thẩm và tuyên phạt Vương Thị Nhàn (SN 1962, ngụ huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Bến Cầu) mức án 8 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và Nguyễn Văn Hưởng (SN 1967, ngụ tại Tây Ninh, nguyên cán bộ Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Bến Cầu) 1 năm 6 tháng tù về tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Đồng tội danh với Hưởng trong vụ án này còn có Trần Thanh Hùng (SN 1960, ngụ tại Tây Ninh, nguyên Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Bến Cầu) không kháng cáo, đã bị cấp sơ thẩm xử phạt 2 năm tù treo.

Theo án sơ thẩm, Vương Thị Nhàn có 4 phần đất tại ấp Phước Trung, xã Long Phước, huyện Bến Cầu, được UBND huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2007. Các giấy chứng nhận trên do Nhàn đứng tên cùng chồng.

Ngày 21/8/2007, Nhàn sử dụng 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên và tài sản khác để thế chấp cho Ngân hàng Công thương Việt Nam, chi nhánh Khu công nghiệp Trảng Bàng vay 2 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau khi thực hiện hợp đồng vay tiền, thế chấp 4 sổ đỏ trên, Nhàn làm đơn cớ mất 4 sổ đỏ này để chồng đứng tên, làm hồ sơ xin cấp lại 4 sổ đỏ mới. Sau khi có 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới, ngày 6/10/2008, Nhàn đã chuyển nhượng 4 phần đất cho 3 cá nhân để chiếm đoạt trên 737 triệu đồng.

Để cấp cho Nhàn 4 sổ đỏ mới này, Nguyễn Văn Hưởng là cán bộ Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Bến Cầu được giao nhiệm vụ thẩm định hồ sơ. Hưởng đã không kiểm tra đầy đủ theo quy trình, nên không phát hiện Nhàn đã đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất cho ngân hàng.

Hưởng cũng đã báo cáo cho Trần Thanh Hùng là giám đốc của văn phòng làm thủ tục trình cho UBND huyện Bến Cầu ra quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Nhàn. Từ đó, Hùng và Hưởng tạo điều kiện cho Nhàn chiếm đoạt các bị hại hơn 737 triệu đồng.

Phan Hồng

www.phunuonline.com.vn

Phó chủ tịch HĐND huyện Bến Cầu, lừa đảo


      © 2021 FAP
        819,470       820