Xã hội

14 năm tù vì chiếm đoạt 4,7 tỷ đồng của em

PNO - Ngày 24/2, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Thị Mùi (SN1957, trú tại xã Xuân Trường, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về tội danh “Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.


Hoàng Thị Mùi trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, mặc dù là anh em cùng cha khác mẹ nhưng anh Hoàng Văn Vinh (hiện đang làm việc tại Cộng hòa Liên bang Nga) vẫn giữ liên lạc thường xuyên với người chị Hoàng Thị Mùi. Biết em trai có ý định mua đất ở quê nhà, Hoàng Thị Mùi đã “gợi ý” em gửi tiền về để thị mua giúp
Tin tưởng vào những lời nói ngon ngọt của Mùi và cũng có ý định mua đất ở quê để sau này về định cư. Đầu năm 2011, anh Vinh đã trực tiếp đưa về cho Mùi 3 tỷ đồng. Số tiền này, Hoàng Thị Mùi đem gửi vào ngân hàng để lấy lãi.

Thấy dễ dàng, Mùi lại tiếp tục gọi điện cho anh Vinh nói chuyển cho mình thêm 1,2 tỷ đồng. Cuối năm 2011, Mùi đã mua 2 lô đất trị giá hơn 1 tỷ đồng nhưng lại đăng ký quyền sử dụng đất tên Hoàng Thị Mùi. Để đánh lừa, tạo lòng tin cho anh Vinh, sau đó Mùi có mua một lô đất trị giá 515 triệu đồng đứng tên Hoàng Văn Vinh.

Lúc này, anh Vinh cho một người quen vay 100.000 USD và nhờ Mùi lấy giúp. Sau khi lấy được số tiền này, Mùi không chuyển trả cho anh Vinh mà đưa vào Ngân hàng ngoại thương Nghệ An, sau đó làm thủ tục báo mất sổ tiết kiệm và rút toàn bộ tiền để sử dụng vào mục đích cá nhân.
Sau nhiều lần anh Vinh hỏi Mùi để lấy tiền và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Mùi đều lảng tránh. Nghi ngờ, đầu năm 2013, anh Hoàng Văn Vinh đã tạm gác công việc, về nước gặp Mùi để lấy lại tiền và các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Lúc này, anh Vinh mới nhận ra bộ mặt thật của “bà chị” Hoàng Thị Mùi. Không còn cách nào khác, anh Hoàng Văn Vinh buộc phải làm đơn tố cáo Hoàng Thị Mùi lên cơ quan chức năng. Tại CQĐT, Mùi khai nhận đã chiếm đoạt của anh Hoàng Văn Vinh số tiền hơn 4,7 tỷ đồng. Số tiền này Mùi cho vay mượn và tiêu xài cá nhân.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hoàng Thị Mùi 14 năm tù giam.

THUẬN ĐỨC

www.phunuonline.com.vn

4 năm tù, chiếm đoạt tiền của em, Lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản


      © 2021 FAP
        820,559       177