Xã hội

Xét xử “siêu lừa” Huỳnh Thị Huyền Như: Vietinbank chối bỏ trách nhiệm dân sự

PN - Tiếp tục phiên xét xử vụ “siêu lừa” Huỳnh Thị Huyền Như, ngày 16/1, luật sư (LS) Nguyễn Thị Bắc bảo vệ quyền lợi cho VietinBank cho biết,

Theo LS Bắc, các hợp đồng do Huyền Như ký với các bị hại không diễn ra trong văn phòng của VietinBank, những giao dịch này là bất hợp pháp.

Trước đó, trong phần tranh luận vào buổi sáng cùng ngày, LS Trương Thanh Đức (Đoàn LS TP. Hà Nội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Ngân hàng TMCP Nam Việt - NaviBank) có đề nghị HĐXX đặc biệt quan tâm xem xét trách nhiệm dân sự của VietinBank trong vụ án này.


Quang cảnh phiên tòa chiều 16/1

Tất cả các LS bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp các công ty, ngân hàng và cá nhân đều khẳng định: “VietinBank phải trả tiền cho khách hàng, khi tiền đã vào VietinBank và có bằng chứng là những sao kê…”. LS bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho Công ty An Lộc cho rằng: “Tôi khẳng định người bị hại là VietinBank. Nếu VKS cho rằng VietinBank vô can trong vụ án này, thì tôi e rằng sẽ xảy ra sự đổ vỡ có hệ thống, vì người dân mất lòng tin vào ngân hàng”.

Trong một diễn biến khác liên quan đến phiên xử, sáng 16/1, ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiếp tục đến dự phiên tòa xét xử "siêu lừa" Huyền Như.

 Phạm Nguyên

www.phunuonline.com.vn

xét xử, siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như, Vietinbank chối bỏ trách nhiệm dân sự


      © 2021 FAP
        822,007       130