Gia đình

Những gia đình không tiếc tiền để có rau sạch sân thượng

Anh Trung làm khu vườn 8 m2 hết 11 triệu còn gia đình bà Liên đầu tư nhiều thiết bị hiện đại cho khu vườn trải dài trên 2 tầng 6-7.

1. Vườn rau quả phủ kín hai tầng của gia đình Hà Nội

nhung-gia-dinh-khong-tiec-tien-de-co-rau-sach-san-thuong
 

Nằm trong một con hẻm ở quận Ba Đình (Hà Nội), nhà ông Trương Văn Vũ - bà Trần Bích Liên thu hút từ xa bởi màu xanh xuất hiện khắp ban công và trên mái. Nhìn từ trên cao, phần mái xanh của tầng 6-7 nổi bật giữa rừng mái tôn xanh đỏ xung quanh. Vợ chồng bà Liên dành tầng 6 để trồng khế, cóc, xoài, ổi... còn tầng 7 đủ loại rau trái ăn không kịp.

Ngoài tiền đầu tư cho khung giàn, kệ trồng rau, gia đình còn bỏ nhiều tiền để mua cây. Trong những lần đi nước ngoài, ông bà cũng để ý tới các thiết bị làm vườn như đầu phun nước nhiều nhưng tia nước êm, không làm rách lá mua ở Nhật. (Xem cả vườn).

2. Ông bố trẻ chi 16 triệu để làm vườn rau sạch cho vợ con

nhung-gia-dinh-khong-tiec-tien-de-co-rau-sach-san-thuong-1
 

Anh Vũ Văn Ngọc (31 tuổi, Hải Phòng) rất yêu thích khu vườn của bố mẹ ở quê và cũng thích ăn rau, bởi vậy, khi có điều kiện, anh quyết định tự trồng trên sân thượng tầng 4 của nhà mình.

Ngay từ đầu, anh đã lên kế hoạch làm vườn quy củ và sẵn sàng đầu tư chi phí lớn. Anh tự thiết kế và thuê người tới lắp đặt 2 giá đặt chậu rau, mỗi giá 3 tầng. Trên sàn cũng có chỗ đặt cây nên vườn có tổng cộng 70 khay. (Xem cả vườn).

3. Vườn rau mơn mởn trồng bằng nước của chàng trai 22 tuổi

nhung-gia-dinh-khong-tiec-tien-de-co-rau-sach-san-thuong-2

Lúc đầu, anh Nguyễn Văn Trung (thị xã Long Khánh, Đồng Nai) trồng cây vào đất nhưng do không có thời gian chăm sóc nhiều nên quyết định chọn hình thức thủy canh. Trong diện tích 8 m2, anh thuê người lắp đặt hệ thống với 300 lỗ, mỗi lỗ trồng được 1-2 cây.

Chi phí lắp đặt là 11 triệu nhưng anh Trung thấy xứng đáng bởi vườn gọn gàng, sạch sẽ. Ngoài ra, cả nhà sẽ đỡ tốn công chăm sóc, tiết kiệm được thời gian mà vẫn có rau sạch. (Xem cả vườn).

4. Sân thượng trống trơn thành vườn rau xanh mướt sau 3 tháng

nhung-gia-dinh-khong-tiec-tien-de-co-rau-sach-san-thuong-3
 

Chỉ sau 3 tháng bắt tay vào trồng rau, chị Thu Hương (Lào Cai) đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi có được khu vườn xanh nhiều loại rau, quả ăn hàng ngày. Khu vườn rộng 45 m2 nằm trên sân thượng có tới 70 chậu rau được trồng ngăn nắp, thẳng hàng ngay lối.

Khác với nhiều người thường trồng thử nghiệm vài chậu trước, chị Hương quyết định trồng quy củ ngay từ đầu. Chi phí đầu tư khá lớn (riêng tiền chậu đã lên tới vài triệu) nhưng chị cảm thấy hài lòng khi có được khu vườn ưng ý và nguồn rau sạch. (Xem cả vườn).

Ban Mai

Chia sẻ căn nhà và vườn cây của bạn tại đây.

VNExpress

Vườn rau, tự trồng rau, rau sân thượng, làm vườn, cây xanh


      © 2021 FAP
        922,336       16