Gia đình

Có nên níu kéo khi bạn trai đòi chia tay?

Em 35 tuổi, ly hôn chồng đã được 8 năm. Hiện tại, con gái đang sống cùng ông bà nội. Còn anh, hơn em một tuổi, là trai tân chưa vợ.

Em và chồng cũ vẫn giữ mối quan hệ bạn bè, thi thoảng gặp nhau để trao đổi cách nuôi dạy con.

Qua mai mối em quen anh. Chúng em ít gặp nhau vì công việc của em thường phải di chuyển nhiều nơi. Gần đây, em thấy anh ấy ít quan tâm. Em hỏi, anh ấy bảo tụi em tốt nhất nên làm bạn, vì khác biệt về nhiều thứ, khó có thể dung hòa về sau. Em cũng đã nghĩ đến những điều khiến anh ấy không hài lòng nhưng chưa bao giờ tính đến chuyện chia tay.

Trước anh ấy, em cũng có vài ba mối quan hệ nhưng chưa bao giờ em cảm thấy hụt hẫng như thế này. Trong những mối quan hệ trước, em đều là người chủ động chia tay nhưng lần này thì ngược lại. Nhiều lần, anh ấy than phiền về cách em chi tiêu. Giờ em phải làm sao? Nên níu kéo hay chấm dứt? Xin cho em lời khuyên, em cảm ơn. (Thủy)

co-nen-niu-keo-khi-ban-trai-doi-chia-tay

Ảnh: doctoroz

Trả lời

Ý tứ của bạn trai đã rõ ràng, em cũng nên dứt khoát để tìm sự bình yên cho mình.

Dường như sự gắn kết giữa em và bạn trai khá mờ nhạt. Chưa tính đến sự xa cách do đặc thù công việc của em thì người đàn ông bên em phải thật sự thông cảm và thấu hiểu mới có thể đủ bao dung để chấp nhận em của quá khứ lẫn hiện tại.

Anh ấy chọn giải pháp chia sẻ thẳng thắn đồng nghĩa với việc bản thân em không thật sự phù hợp với mong muốn, kỳ vọng của bạn trai. Cố níu kéo thì dù có tái hợp, bản thân em và bạn trai cũng khó lòng hạnh phúc khi những khúc mắc không có cơ hội để giãi bày.

Có rất nhiều cách để bắt đầu một mối quan hệ, cũng sẽ có hàng trăm ngàn lý do để chấm dứt. Thay vì lựa chọn việc chia sẻ, thấu hiểu nhau, anh ấy lại lựa chọn kết thúc có lẽ cũng đã có sự cân nhắc. Em và anh ấy không còn trẻ, không so sánh trải nghiệm ai hơn ai nhưng mỗi người đều sẽ có những ý niệm về hạnh phúc. Hiểu được điều đó, mong em cân nhắc, mạnh mẽ hơn để chấm dứt về mối quan hệ này.

Hôn nhân tan vỡ, trái tim người phụ nữ khó tránh khỏi những thổn thức, cô đơn, nhưng đây cũng là giai đoạn em rất dễ dàng ngộ nhận tình cảm của người khác. Sự việc lần này sở dĩ khiến em mang nhiều tổn thương vì em là người bị động, bản thân kỳ vọng nhiều vào mối quan hệ nêu trên. Việc chấm dứt không dễ vì em đang cảm giác mình cần một ai đó bên cạnh.

Mọi thứ rồi cũng sẽ ổn khi chính em kiếm tìm thêm mục tiêu cho mình. Tạm thời em nên hạn chế gặp mặt anh ấy. Việc kết giao bạn bè hay củng cố những mối quan hệ trước giờ vẫn nên duy trì vì chúng sẽ tạo cho em thêm niềm vui, có người bầu bạn sẻ chia. Em vẫn còn phải lo lắng, chu cấp tài chính cho con - là một áp lực nhưng hy vọng điều đó sẽ cho em thêm bản lĩnh để vượt qua giai đoạn này.

Chúc em mạnh mẽ.

Chuyên viên Nguyễn Thị Thúy Hằng
Đoàn tâm lý SunnyCare– Tổng đài 19006233.

VNExpress

phụ nữ đã ly hôn, yêu sau ly hôn


      © 2021 FAP
        924,835       16